Một hình ảnh trong chương trình Điều ước thứ 7 số 43

Chương trình Điều ước thứ 7 số 43 kể về chuyện tình cảm động của vợ chồng cô gái khiếm thị Nguyễn Nhật Thanh – Nguyễn Như Đào có nhiều nội dung sai sự thật, gây xôn xao dư luận trong tuần qua.

Ngày 19/1/2015, Thanh tra Bộ TT&TT đã ra quyết định xử phạt hành chính VTV số tiền 40 triệu đồng vì sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 số 43 ngày 10/1/2015.

Trong số phát sóng của Điều ước thứ 7 số 43 ngày 10/1/2015 có chủ đề: Vợ chồng hát rong lên Sao Mai điểm hẹn. Nội dung chương trình kể về chuyện tình của cặp vợ chồng hát rong và điều ước của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa) đã khiến rất nhiều khán giả xúc động.

Tuy nhiên, sau khi chương trình lên sóng, người dân địa phương và báo chí đã phát hiện có nhiều điểm không chính xác về nhân vật. Theo đó, nhân vật người chồng trong chương trình là Nguyễn Nhật Thanh đã có vợ và 2 con ở quê nhà. Trước đó hồi tháng 8/2014 đạo diễn chương trình Lại Bắc Hải Đăng đã trả lời phỏng vấn báo Thể thao và Văn hóa trong đó cho biết, chương trình này đã bị dừng phát sóng trước 2 tiếng khi Nguyễn Nhật Thanh gọi điện đến VTV thú nhận về nội dung sai sự thật và xin được dừng phát sóng. Nhưng sau đó không hiểu vì lí do gì VTV lại tiếp tục cho chương trình này lên sóng vào tối 10/1/2015. Thông tin về những chi tiết sai sự thật trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 10/1/2015 đã gây xôn xao dư luận trong suốt tuần qua.

Sau khi sai sót bị phát hiện, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về những sai sót này. Cho đến ngày 16/1/2015, trên trang web chính thức VTV đã phát đi thông báo xin lỗi khán giả về sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 số 43. VTV cho biết, khi biết thông tin đã lập tức cho tiến hành xác minh thông tin và thấy rằng hoàn cảnh gia đình cũng như câu chuyện của hai nhân vật đề cập trong chương trình không đúng như thực tế.

Theo VTV, nguyên nhân dẫn đến việc cho phát sóng chương trình với những sai sót lớn kể trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, phát sóng thiếu cẩn trọng, thiếu chặt chẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Phía VTV khẳng định sẽ kiểm điểm hết sức nghiêm túc và xử lí đúng mức đối với những sai phạm của những người thực hiện chương trình và các cá nhân liên quan.

Bên cạnh đó, VTV xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là vợ và con hiện tại của anh Thanh vì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ.

Đồng thời VTV cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả đã theo dõi chương trình bởi những sai sót lớn trong quá trình tác nghiệp.

Tổng giám đốc VTV cũng đã ra quyết định tạm dừng chương trình Điều ước thứ 7để chấn chỉnh công tác sản xuất. Đồng thời, đình chỉ công tác của đạo diễn phụ trách chương trình và biên tập viên để kiểm điểm và xem xét kỉ luật.

Trong chương trình Điều ước thứ 7 tối ngày 17/1/2015, VTV cũng đã phát sóng nội dung xin lỗi về sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 10/1/2015. Sáng ngày 16/1, BTV Diệp Chi đã về nhà anh Nguyễn Nhật Thanh tại xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để tiến hành xác minh thông tin. Trước đông đủ gia đình anh Thanh, BTV Diệp Chi đã xin lỗi gia đình vì sự thiếu sót trong quá trình xác minh thông tin từ phía gia đình trước khi chương trình lên sóng. Đặc biệt là xin lỗi vợ anh Thanh – chị Hà vì đã khiến chị bị tổn thương.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)