Thực tế, nguồn gốc của mọi tin đồn xuất hiện từ một thông tin của Reuters. Theo đó, Reuters cho rằng Samsung đang có ý định đầu tư 7,5 tỉ USD cho phi vụ "thôn tính" BlackBerry. Dù cả hai ông lớn đều đã lên tiếng chối bỏ mọi tin tức liên quan (thậm chí chỉ vài giờ sau khi bài báo cáo phát hành), song họ vẫn không thể ngăn cản được tốc độ chia sẻ tới chóng mặt của tin tức có chủ đề "hot" này.

Trên hết, Reuters vẫn khẳng định rằng họ đã nhìn thấy bằng chứng về một bản thỏa thuận được kí kết giữa hai công ty. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây lại chính là văn bản thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa BlackBerry và Samsung trong lĩnh vực an ninh di động.

Trong quá khứ, hai nhà sản xuất đã từng hợp tác cùng nhau để đưa hệ thống quản lí di động Enterprise Server 12 của BlackBerry lên nền tảng bảo mật Knox của Samsung. Vậy nên, có lẽ cũng không lạ gì nếu có thêm một sự hợp tác nữa giữa hai hãng được kí kết. Với lời tuyên bố mới đây của CEO Samsung, thông tin đó càng được khẳng định.

Có thể mảng điện thoại hiện nay vẫn đang là "gót chân Achiles" của BlackBerry, nhưng không thể phủ nhận mảng an ninh di động của Dâu Đen vẫn khó hãng nào có thể sánh kịp.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)