Ra mắt hồi cuối năm 2013, Sony α7 là chiếc máy ảnh không gương lật hoán đổi ống kính đầu tiên thế giới sở hữu cảm biến full-frame. Thời điểm đó, giá niêm yết của sản phẩm này tại thị trường Việt Nam do Sony ấn định là khoảng 35 triệu đồng (riêng thân máy) và 41 triệu nếu mua thêm ống kính FE 28-70mm F3.5-5.6 OSS. Các cửa hàng, đại lí thì có giá rẻ hơn từ 3 - 4 triệu đồng so với giá niêm yết của Sony Việt Nam.

Mặc dù số tiền bỏ ra để mua được Sony α7 không hề nhỏ, nhưng so với giá bán các máy ảnh DSLR full-frame lúc đó thì chiếc mirrorless cao cấp của Sony vẫn khá rẻ.

Thế nhưng sau khi α7Ⅱ chính thức được Sony bán ra tại thị trường Việt Nam, giá của chiếc máy ảnh đình đám một thời Sony α7 đã liên tục giảm xuống. Tổng mức giảm đến nay đã gần 10 triệu đồng. Cụ thể, một cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng thiết bị vật tư ngành ảnh có tiếng ở trong nước đang bán Sony α7 chính hãng với giá chỉ còn 22 triệu đồng, nếu mua kèm ống kính kit thì giá cũng chỉ ở mức 26,6 triệu đồng.

Ảnh
Ảnh chụp website của 1 đơn vị bán lẻ uy tín.

Bên cạnh đó các model α7R, α7S, α6000 cũng đồng loạt giảm giá xuống mức khá hợp lí. Nguyên nhân của đợt giảm giá đồng loạt này có thể do ảnh hưởng của sản phẩm mới Sony α7Ⅱ, thêm vào đó là tác động từ những sản phẩm mới khác mà hãng này sắp ra mắt. Những gương mặt mới có thể là Sony α7000, Sony α9 / α9R... tất cả đều cao cấp hơn so với nhóm sản phẩm hiện tại.

Dù sao đi nữa, khi còn chưa biết các model mới có gì hay, thì với mức giá tốt hiện nay, nhiều người sẽ bỏ tiền mua những chiếc máy ảnh không gương lật từng làm mưa làm gió suốt 2 năm qua của Sony.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)