Android Police trích dẫn đoạn mô tả của ứng dụng có tên gọi Battery Life Repair cho biết ứng dụng này:"cam kết phục hồi pin điện thoại của bạn và về cơ bản hoạt động giống như một chương trình chống phân mảnh ổ cứng". Hiển nhiên là Battery Life Repair không thể cải thiện pin smartphone của bạn một cách kì diệu như vậy được, thế mà ứng dụng này lại nhận được đánh giá 4,5/5 điểm trong tổng số 180.000 lượt đánh giá trên Google Play.

Ứng dụng này có thể được cài đặt miễn phí, tuy nhiên nhà sản xuất cũng đồng thời đưa ra một phiên bản "Pro" với giá 3 USD (khoảng 63.000 đồng) cho phép người dùng trải nghiệm thêm một số tính năng bổ sung. Cảnh báo từ Android Police đã khiến Google ngay lập tức gỡ Battery Life Pro khỏi Google Play, chắc chắn có nhiều người đang ngồi tiếc nuối vì đã lãng phí 3 USD cho một ứng dụng chỉ có tác dụng về mặt tinh thần như thế này.

Các blog công nghệ như Android Police đã góp phần không nhỏ trong việc giúp Google phát hiện và gỡ bỏ các ứng dụng lừa đảo và gian lận trên Google Play, bởi hiện nay, Google vẫn căn cứ vào đánh giá và phản hồi từ phía người dùng để phân loại các ứng dụng lừa đảo trước khi xóa sổ chúng khỏi Google Play. Biện pháp kiểm duyệt của Google bị coi là kém hiệu quả hơn Apple - từ thời Steve Jobs, Apple đã sử dụng con người để kiểm thử ứng dụng trước khi đưa lên iTunes thay vì dùng các biện pháp tự động như Google.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)