Snapdragon 810 là chip di động mạnh nhất của Qualcomm hiện nay và sẽ được các nhà sản xuất smartphone lựa chọn để dùng trên các mẫu smartphone cao cấp của mình. Chiếc G Flex 2 của LG sắp bán ra là một ví dụ. Flagship trong 2015 của HTC, mẫu One (M9) ra mắt vào 3/1/2015, cũng được đồn sẽ dùng Snapdragon 810.

Tuy nhiên, với Samsung thì lại là một câu chuyện khác. Những nguồn tin gần đây cho biết mẫu smartphone cao cấp Galaxy S6 của Samsung gặp hiện tượng quá nóng khi sử dụng con chip hiệu năng cao này của Qualcomm. Nguyên nhân được cho là vì S6 sẽ chuyển sang sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối, và do Samsung chưa có kinh nghiệm trong việc sản xuất smartphone hoàn toàn bằng kim loại, họ đã không giải quyết được bài toán về vấn đề làm mát khi sử dụng con chip có hiệu năng cao như Snapdragon 810.

Những tưởng Samsung sẽ chuyển qua sử dụng hoàn toàn chip Exynos cho Galaxy S6, tuy nhiên, mới đây một số nguồn tin cho biết Qualcomm đang phát triển một phiên bản Snapdragon 810 dành riêng cho smartphone của Samsung. Hãng chip di động này sẽ cung cấp hàng cho Samsung vào tháng 3/2015, dấy lên nghi vấn liệu Snapdragon 810 có được tung ra kịp thời gian ra mắt S6 hay không.

Qualcomm trong khi đó phủ nhận các thông tin rằng con chip của mình có vấn đề về nhiệt độ. Gần đây, LG cũng khẳng định rằng G Flex 2 của họ không gặp vấn đề gì với Snapdragon 810. Phó Chủ tịch mảng Kế hoạch Sản phẩm di động (Mobile Product Planning) của LG là Woo Ram-chan phát biểu trên trang Reuters rằng "hiệu năng của Snapdragon 810 là "đạt yêu cầu", và "không có vấn đề gì về nhiệt" với con chip này.

Tuy nhiên, xét về việc lựa chọn chip SoC cho smartphone, Samsung có quyền "kén cá chọn canh" hơn nhiều. LG mới chỉ chập chững trong mảng làm chip di động, trong khi con chip Exynos của Samsung vốn đã có thương hiệu từ lâu và cho hiệu năng không hề thua kém chip Qualcomm. Do đó, nếu không dùng Snapdragon, Samsung hoàn toàn có sự lựa chọn thay thế tương xứng, trong khi LG sẽ phải phụ thuộc nhiều vào nhà sản xuất chip đến từ Mỹ. Bởi vậy, có khả năng phát biểu của LG là động thái nhằm trấn an tình hình bởi thời điểm bán G Flex 2 cũng đã rất cận kề.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)