Mozilla Corp. vừa cho ra mắt phiên bản Firefox 3.1 Alpha 1 với tên mã "Shiretoko" - tên một công viên quốc gia ở Hokkaido, Nhật Bản, với một số cải tiến so với phiên bản Firefox 3.0. Được biết, Firefox 3.1 Alpha 1 đã được tung ra chậm hơn vài ngày so với dự kiến vì một lỗi nhỏ trong phiên bản dành cho hệ điều hành Mac.

Một số điểm mới đáng đáng chú ý trong phiên bản Firefox 3.1 Alpha 1 như: thay đổi cho thanh address mà một trong số đó là "Smart Location Bar", hay cải tiến trong việc chuyển Tab.  Nếu trong phiên bản trước đây, người dùng nhấn Ctrl-Tab để chuyển lần lượt giữa tất cả các Tab từ trái sang phải, thì ở phiên bản này, Firefox sẽ chuyển lần lượt từ các Tab mới xem đến các Tab được xem trước đó.Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải tất cả những gì mà Mozilla muốn tung ra trong phiên bản Firefox 3.1

Firefox 3.1 Alpha 1 là phiên bản đầu tiên được xây dựng trên nền engine Mozilla's Gecko 1.9.1. Hiện tại, engine này cũng đang trong giai đoạn phát triển.

Theo Mozilla, một số thay đối có thể sẽ ảnh hưởng đến tính tương thích của các trang Web, và Mozilla cũng đưa những thông tin này lên trang Web dành cho các nhà phát triển.

Bạn có thể download Firefox 3.1 Alpha tại www.mozilla.org.

Minh Hữu (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (1)
http://soft.blogspotvn.com

FF lại thêm những cải tiến mới, và lai phình to thêm ^^