Một trong những tính năng được chờ đón nhất của hệ điều hành Windows 10 chính là DirectX 12, giao diện lập trình ứng dụng (API) đồ họa mới nhất của Microsoft. Theo Microsoft, DirectX 12 có thể hoạt động với những dòng card đồ họa cũ trong khi vẫn tận dụng được nhiều tính năng không có trong DirectX 11 trở về trước. Điều này trái ngược lại với trước đây, khi người dùng phải nâng cấp card đồ họa nếu muốn tận hưởng những tính năng mà phiên bản DirectX mới mang lại.

Tuy nhiên, để tránh gây ra các nhầm lẫn, Microsoft cũng cho biết chỉ những dòng card đồ họa đời mới, được thiết kế để hỗ trợ đầy đủ DirectX 12, mới có thể tận dụng mọi tính năng của API này. Các bản demo DirectX 12 được trình diễn trên Windows 10 đã thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất game cũng như giới game thủ, đồng thời đặt ra câu hỏi về những dòng sản phẩm có khả năng hỗ trợ đầy đủ phiên bản này.

Hiện, Microsoft phối hợp chặt chẽ với các nhà sản xuất phần cứng để bảo đảm DirectX 12 sẽ hoạt động hiệu quả trên phần cứng cũ. Theo đó, những dòng card đồ họa có thể tận dụng được tính năng của DirectX 12 sẽ bao gồm NVIDIA GeForce GTX400 trở lên, AMD HD7000 hoặc cao hơn, cùng với đó là các bộ xử lí Intel Haswell trở lên.

Đây là tin tốt lành cho game thủ, khi họ không cần phải bỏ tiền nâng cấp card đồ họa của mình để có thể trải nghiệm những hình ảnh thực tế hơn bao giờ hết. Với DirectX 12, nhà sản xuất có thể tạo ra những hình ảnh chân thực hơn trong game nhờ hàng loạt công nghệ mới được áp dụng.

Các thông tin chi tiết hơn về DirectX 12 và Windows 10 sẽ được công bố trong hội nghị Games Developers Conference vào tháng 3 tới đây.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)