Doanh thu hàng năm của hãng này liên tục tăng. Bí quyết thành công của Amazon là khai thác triệt để những lợi thế so sánh của việc mua bán hàng trực tuyến và chủng loại hàng hoá của Amazon rất đa dạng và phong phú. Số liệu thống kê công khai xác nhận hãng này là hãng kinh doanh trực tuyến lớn nhất thế giới. Nhưng còn về danh hiệu bán hàng với giá cả thuận lợi nhất thì thực chất không phải hẳn như vậy.

Một báo cáo điều tra và nghiên cứu độc lập mới đây nhất của hãng Bloomberg đã đưa ra kết luận là tính chung lại thì giá cả bán hàng của Amazon không phải thấp mà thậm chí còn thuộc diện cao hơn mức trung bình so với các hãng khác. Tuy nhiên, Amazon đã gây dựng được cảm nhận chung ở khách hàng là có thể mua sản phẩm rẻ nhất ở Amazon.

Các nhà nghiên cứu và phân tích thị trường của Bloomberg cho rằng đã lí giải được nghịch lí giúp Amazon thành công này. Theo họ, đó là một thủ thuật của Amazon tác động vào tâm lí khách hàng.

Đại loại như: Amazon để ý rất kĩ để phát hiện ra dòng sản phẩm nào đang được tiêu thụ nhiều nhất và giảm giá bán ngay cho dòng sản phẩm đó. Mục đích ở đây không phải để kích thích tiêu thụ dòng sản phẩm này vì không cần được giảm giá thì nó vẫn được bán ra rất chạy. Đồng thời, Amazon tăng giá những sản phẩm phụ kiện đi cùng mà ai dùng sản phẩm nói trên cũng đều không thể không mua, mức tăng giá ở đây cao hơn các hãng khác từ 20 đến 30%.

Trù tính của Amazon là tâm lí khách hàng một khi đã đặt mua sản phẩm của Amazon thì thường đặt mua luôn những phụ kiện đi cùng. Vậy là Amazon bớt lãi chỗ này nhưng lại kiếm bộn ở chỗ khác. Không có hãng nào điều chỉnh giá cả nhanh và nhiều như Amazon. Thủ thuật này góp phần giúp Amazon vừa được miếng vừa có tiếng.

Theo Dddn.




Bình luận

  • TTCN (0)