Tại CES 2015 vừa qua, các hãng công nghệ đã giới thiệu một số sản phẩm kết nối dành riêng cho trẻ em giúp các bậc cha mẹ (nhất là những người trẻ tuổi) bớt phần bận rộn trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Bình sữa kết nối

Sau phát minh dĩa kết nối, Slow Motion lại ra mắt bình sữa kết nối. Hãng công nghệ đến từ Pháp đã giới thiệu thiết bị đựng bình sữa, Baby GiGi, giúp các bậc cha mẹ theo dõi số lượng sữa (hoặc chất lỏng khác như nước trong chai sữa) của trẻ sơ sinh, các tần số dùng bình, tốc độ mút (sữa) của bé, lượng không khí mà bé nuốt vào (điều này rất quan trọng cho tiêu hóa của trẻ)...

Mỗi bình sữa đi kèm trong một túi đựng và được tích hợp các cảm biến và đèn LED cho phép bạn kiểm soát độ nghiêng của bình. Khi bạn cho trẻ bú bình, nếu bình được đặt ở vị trí không đúng, bé sẽ nuốt nhiều không khí điều này có thể gây đau bụng, đầy bụng.

Thiết bị này có thể giúp trấn an những lo lắng thường gặp của các bậc, nhất là những người muốn được thông báo tại một thời điểm nhất định các bữa ăn do người giữ trẻ chịu trách nhiệm quản lí. Giải pháp này cũng cho phép kiểm tra thực phẩm mà bé ăn hàng ngày.

Sản phẩm này có thể đặc biệt hữu ích cho các bà mẹ trẻ vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong cách nuôi và chăm sóc trẻ, nhất là trẻ sơ sinh. Baby GIGI sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm này với giá khoảng 100 euro.

Đo nhiệt độ không cần tiếp xúc

Bạn mệt mỏi vì phải thức dậy và đo nhiệt độ cho con bạn đang bị bệnh trong đê ? Dưới đây là một số giải pháp thông minh dành cho bạn trong tình huống này. Temp Traq, nhà sản xuất thương hiệu Mỹ, đã phát minh ra băng dính đo nhiệt độ.

Đó là nhiệt kế kĩ thuật số dính vào da bé. Chỉ cần đưa điện thoại thông minh của bạn đến gần thiết bị này để đọc nhiệt độ đo được. Mỗi miếng dán dùng được trong vòng 24 giờ nên bạn phải thay miếng dán hàng ngày. Hiện nay thiết bị này vẫn chưa được cấp phép tại Mỹ. Một khi thiết bị nhận được giấy phép, nó sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Về phần mình, các nhà phát minh người anh của Teddy the Guardian đã cho ra đời vải kết nối. Phụ kiện này được gắn cảm biến để đo nhiệt độ, đo tỉ lệ nước và thậm chí đo nhịp tim của trẻ mà không cần phải tiếp xúc với trẻ. Chỉ cần gắn miếng dán trên trán của trẻ để nhận được thông tin hiển thị trên điện thoại thông minh của bạn. Teddy sẽ lên kệ mùa xuân này với giá 499 USD (tương đương khoảng 450 euro).

Đánh răng vui vẻ

Một việc được coi là “nặng nhọc” và không thể tránh khỏi của các bậc phụ huynh là thuyết phục trẻ cần phải đánh răng của chúng ! Để giúp các bậc phụ huynh làm tốt việc này, thương hiệu Pháp Kolibree và thương hiệu Thụy Sĩ Vigilant đã thiết kế bàn chải đánh răng kết nối. Mỗi lần đánh răng, trẻ sẽ được thưởng điểm. Bạn cũng có thể theo dõi quá trình đánh răng của trẻ trên màn hình điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình để biết được trẻ có tuân thủ và làm đúng quy trình không thông qua các trò chơi.

Ví dụ đối với các bé trai, khi đánh răng đúng cách, Vigilant sẽ thưởng cho chúng một tên cướp biển người và những đồng tiền (xu) vàng. Nhưng khi chúng làm điều ngược lại, tên cướp biển sẽ không được thưởng tiền vàng. Nhược điểm chính của hệ thống này là cần phải có một màn hình kết nối đặt trong phòng tắm (và tất nhiên là không thấm nước!).

Giám sát qua tay

Rất nhiều mô hình đồng hồ kết nối dành cho trẻ em cũng xuất hiện tại CES 2015. Chúng hầu như mang thương hiệu châu Á và chủ yếu được sử dụng để xác định vị trí của trẻ. Nhà sản xuất Trung Quốc, Haier, dự định tung ra mô hình đồng hồ kết nối cho trẻ em tại Pháp trong những tháng tới với giá ít hơn 100 euro. Chúng cho phép định vị vị trí của trẻ, nhắc nhở chúng tuân thủ quy tắc gọi điện cho cha mẹ chúng qua đồng hồ kết nối.

Theo VTV.




Bình luận

  • TTCN (0)