Vết lõm trên nắp lưng Nexus 6 đã từng là vị trí của bộ cảm biến vân tay.

Thay vì tạo ra một chiếc smartphone có nắp lưng bằng phẳng, Motorola lại thiết kế trên nắp lưng chiếc Nexus 6 mới ra mắt của mình một vết lõm kì lạ. Vết lõm này hiện nay đang in biểu tượng Motorola. Thế nhưng, ít ai biết rằng, vị trí ấy ban đầu từng được dành để chứa bộ phận cảm biến vân tay cho Nexus 6.

Dennis Woodside - cựu CEO Motorola - vừa hé lộ thông tin thú vị này. Theo đó, từ năm 2011, Motorola đã là nhà tiên phong đưa khả năng nhận diện vân tay với tên gọi Atrix 4G vào các sản phẩm smartphone của hãng. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, AuthenTec – công ty cung cấp công nghệ này – đã về tay Apple cùng thương vụ trị giá 356 triệu USD.

Không còn AuthenTec, Motorola mất nguồn cung cảm biến vân tay. Các nhà sản xuất khác lại chưa đạt yêu cầu Motorola mong muốn. Trong khi đó, nắp lưng của Nexus 6 thì đã được sản xuất. Chính vì vậy, chiếc smartphone này đành lên kệ với một vết lõm tròn trên nắp lưng, được “chữa cháy” bằng cách in lên logo của hãng.

Trước tiết lộ từ cựu CEO của Motorola, giới công nghệ nhận định rằng, nhà sản xuất Nexus 6 đã có một quyết định đúng đắn khi không lựa chọn các loại cảm biến vân tay kém chất lượng khác.

Thực tế, HTC One Max đã thất bại khi bộ phận cảm biến vân tay trên chiếc phablet này luôn chậm chạp và gặp lỗi. TouchID, ngược lại, luôn hoạt động ổn định, nhanh chóng trên những chiếc iPhone của Apple. Đặc biệt, bộ phận cảm biến vân tay này được đặt ở mặt trước của máy, trùng với nút home – một vị trí rất dễ sử dụng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)