Trang mạng Wikileaks của Mỹ hôm 26/1 cáo buộc nhà khổng lồ Google đã giao các email và dữ liệu điện tử của các nhân viên Wikileaks cho chính quyền Mỹ trong gần 3 năm qua.

Theo hãng tin AFP của Pháp, thông tin dữ liệu của các nhân viên Wikileaks được Google bàn giao cho các nhà chức trách Mỹ từ ngày 5/5/2012, song không thông báo việc này với Wikileaks cho đến tận ngày 23/12 năm ngoái.

Trong một tuyên bố, các luật sư của Wikileaks đang gửi đơn cho Google và Bộ Tư pháp Mỹ liên quan đến việc vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư và quyền báo chí của các nhân viên Wikileaks. Google có thể và cần phải đối mặt với các cáo buộc này và cần giải thích về việc tập đoàn công nghệ này đã không thông báo cho Wikileaks trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, đáp lại cáo buộc trên, Google khẳng định luôn tuân theo luật pháp như bất kì công ty nào tại Mỹ.

Wikileaks đã trở thành mục tiêu điều tra của chính phủ Mỹ kể từ hồi năm 2010 khi trang mạng này công bố 500.000 tệp tin gồm các bí mật quân sự và khoảng 250.000 điện tín ngoại giao của chính phủ Mỹ.

Theo VOV.




Bình luận

  • TTCN (0)