Motorola từng có lịch sử hoạt động lâu đời tại Trung Quốc từ năm 1987. Và ngày hôm nay, công ty đánh dấu sự trở lại quốc gia mà họ gọi là "thị trường smartphone lớn nhất và kích thích nhất" này với việc ra mắt một loạt smartphone mới.

Theo đó, Chủ tịch và COO Rick Osterloh của Motorola đã chính thức công bố các smartphone mới của Motorola tại Trung Quốc gồm Moto X 2014, Moto G phiên bản hỗ trợ 4G LTE, Moto X Pro (thực chất là Nexus 6 được đổi tên). Tai nghe Moto Hint Bluetooth cũng được Motorola giới thiệu, cùng dịch vụ tùy biến điện thoại Moto Maker. Cuối cùng, công ty Mỹ ra mắt cả smartwatch Moto 360 tại thị trường này.

Như vậy, Trung Quốc là thị trường đầu tiên ở châu Á được Motorola triển khai dịch vụ tùy biến điện thoại Moto Maker, dự kiến "trong ít tháng tới". Trong khi đó, Moto X là smartphone đầu tiên chạy Android Lollipop ở Trung Quốc, theo phát biểu của Motorola. Hãng cũng nhấn mạnh rằng phiên bản Android trên Moto X là "một trải nghiệm thuần Android", người dùng sẽ không bị làm phiền với các giao diện tùy biến giống như trên các smartphone khác.

Motorola hứa hẹn tập trung để tối ưu tốc độ và chất lượng của các tương tác cơ bản như độ nhạy cảm ứng, tốc độ mở camera. Motorla cũng là một trong những hãng rất tích cực trong việc nâng cấp hệ điều hành cho người dùng, thể hiện qua phiên bản Android 5.0 mới đây.

Lenovo đã hoàn tất mua lại Motorola hồi cuối tháng 10 năm ngoái và dưới trướng của Lenovo, những tưởng Motorola sẽ chủ yếu được phát triển tại các quốc gia ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, có vẻ Lenovo vẫn muốn sự hiện diện của thương hiệu này ngay tại quê nhà. Như vậy, có khả năng smartphone của Lenovo và Motorola sẽ "đụng độ" nhau và chưa rõ Lenovo sẽ giải quyết vấn đề này theo cách nào.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)