Ảnh

Một trong những điều khiến người dùng băn khoăn nhất khi lựa chọn mua thiết bị đeo thông minh là thời lượng sử dụng. Bởi hầu hết những model smartwatch đang có mặt trên thị trường chỉ có thể trụ được từ 1 ngày (nếu dùng nhiều) đến 2 ngày (nếu để chế độ tiết kiệm pin).

Nắm bắt được nhu cầu đó, Asus dường như đã có kế hoạch phát triển một mẫu thế hệ smartwatch mới thời lượng sự dụng lên tới cả tuần. Thông tin đó đến từ chính chủ tịch Jonney Shih của Asus trong buổi tất niên cuối năm của công ty.

Ông Shih cho biết chipset riêng và hệ điều hành nên được đơn giản hóa để kéo dài tuổi thọ pin cho đồng hồ thông minh. Nhiều smartwatch hiện nay sử dụng chip xử lí Snapdragon 400 - vốn được dành cho các smartphone tầm trung (những thiết bị có pin lớn gấp cả trăm lần). Tuy nhiên, các nhà sản xuất chip xử lí như Qualcomm và MediaTek đều đã có kế hoạch phát triển chip riêng dành cho các thiết bị này.

Đối với hệ điều hành, dường như Google vẫn còn chưa sẵn sàng sửa đổi hệ điều hành Android Wear. Vì vậy, ông Shih cho biết có khả năng sẽ dùng hệ điều hành riêng dù rằng đây không phải là động thái phổ biến. Thực tế, cả Samsung và LG đều đã có những model smartwatch dùng nền tảng riêng do chính họ phát triển.

Asus sẽ ra mắt phiên bản ZenWatch mới vào quý 3 năm nay nhưng nhiều khả năng chúng ta sẽ sớm thấy một phiên bản thử nghiệm của thiết bị này vào hội nghị MWC vào tháng sau.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)