Bạn đã từng nghe qua khái niệm "Schoogle"? Đó là một chiến dịch không mệt mỏi của Google nhằm vào các trường đại học và cao đẳng, trong việc cung cấp các dịch vụ email và các ứng dụng trên nền Web cũng như các ứng dụng lịch và tìm kiếm cũa hãng này cho sinh viên.

Hiện tại, một số lượng lớn các trường đang sử dụng dịch vụ này. Tuần trước, Google thông báo rằng đã có 13 trường mới đăng ký dịch vụ máy chủ ảo (cloud-base) miễn phí và không có quảng cáo này, từ những trường như Collin County Community College District, ở Plano, Texas, cho đến những trường lớn như Kent State và Indiana University. Điều này đã làm tăng số trường được "Google hóa" lên khoảng 2000 kể từ khi phiên bản Google Apps Education Edition được cho ra mắt 2 năm trước đây.  Google cũng dự định vào tháng 9 tới sẽ tiến hành một tour "App to School", đi đến từng trường và nói chuyện với sinh viên về những ứng dụng Google và lắng nghe những nhận xét của sinh viên về những ứng dụng đó.

Không chịu thua kém trong lĩnh vực này, Microsoft cũng tung ra dịch vụ Microsoft Live Online. Microsoft cũng vừa nâng cấp một nền Flash (flash-based front end) mới cho dịch vụ Live của mình  Giờ đây, một sinh viên với một máy tính laptop vẫn chưa thể được thõa mãn, họ cần một thế hệ ứng dụng web mới, đang được Microsoft và Yahoo xây dựng nên.

Google và Microsoft đang cung cấp cho các trường đại học một phiên bản Web portal có thể được chỉnh sửa cho phù hợp với tên trường. Ví dụ, một sinh viên có thể có email dạng [email protected]. Khi sinh viên này tốt nghiệp, account này sẽ được xóa, hay anh ta cũng có thể chọn tiếp tục sử dụng miễn phí dịch vụ.

Tuy nhiên, việc này cũng đang gây nhiều tranh cãi về tính bảo mật và sự riêng tư. Nhiều trường lo lắng về vấn đề thông tin của sinh viên sẽ bị lộ khi hợp tác với Google. Tuy nhiên, Google cho biết rằng họ sẽ không chia sẻ những thông tin này ngoại trừ khi bị yêu cầu từ tòa án. Người dùng có thể lưu giữ thông tin hay xóa chúng đi bất cứ khi nào họ muốn.

Minh Hữu (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)