Bản cập nhật mới giảm dung lượng bộ nhớ cần thiết để cài đặt bản nâng cấp hệ điều hành trên iPhone. Trước đó, Apple yêu cầu người dùng phải có 5 GB bộ nhớ trống mới có thể tải và cài đặt thành công iOS 8 cho iPhone/ iPad. Apple dường như đã xử lí vấn đề nhanh chóng sau khi bị kiện lên tòa án vì không cung cấp thông tin chính xác cho người dùng.

Bản vá đảm bảo nhiều người có khả năng “lên đời” các phiên bản mới nhất trong tương lai. Không ít người dùng iPhone không thể sử dụng iOS 8 chỉ vì vấn đề này, trong khi số khác phải xóa bỏ gần như mọi thứ để thực hiện quá trình cài đặt. Rõ ràng, điện thoại 8 GB bị ảnh hưởng nặng nhất song điện thoại 16 GB cũng không khá hơn.

iOS 8.1.3 sẽ tiêu tốn khoảng 250 MB bộ nhớ trên iPhone 6, tuy nhiên kích cỡ thực sự của bản vá phụ thuộc vào từng thiết bị. Nó còn vá một vài lỗi như mật khẩu Apple ID trong ứng dụng nhắn tin và FaceTime, xử lí lỗi trong đèn pin và lỗi khác ngăn cản thao tác đa nhiệm trên iPad.

Cùng lúc này, Apple cũng phát hảnh bản cập nhật Mac OS X Yosemite 10.10.2 với một tính năng mới duy nhất là duyệt iCloud Drive trong Time Machine. Phiên bản này vá các lỗi như kết nối Wi-Fi bị ngắt, tải trang web chậm, thay đổi ngôn ngữ bất thường, đèn pin, VoiceOver, Safari. Đồng bộ âm thanh và video khi dùng tai nghe Bluetooth cũng được cải thiện.

Để cập nhật các phiên bản iOS và Mac OS X mới nhất, truy cập menu Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm (Settings > General > Software Update).

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)