Sony đang gặp muôn vàn khó khăn ở mảng kinh doanh smartphone, và những khó khăn đó đang buộc công ty phải tiếp tục có những điều chỉnh về nhân sự. Một nguồn tin mới đây của trang Reuters cho biết, hãng công nghệ Nhật Bản sắp cắt giảm thêm 1000 nhân viên ở bộ phận smartphone trong một nỗ lực vực dậy tình hình.

Dưới thời Kazuo Hirai (người được bổ nhiệm làm CEO Sony từ 4/2012), Sony đã 6 lần cắt giảm dự báo lợi nhuận. Mới đây nhất, Sony dự đoán sẽ lỗ khoảng 1,95 tỉ USD trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2015 tới, đồng thời lần đầu tiên hãng sẽ tạm dừng thanh toán cổ tức, trong bối cảnh doanh số smartphone tụt dốc không phanh.

Được biết, đợt cắt giảm này không liên quan tới chiến dịch cắt giảm 1000 nhân sự khác ở mảng mobile mà Sony từng công bố trước đây. Theo nhật báo Nikkei, đợt cắt giảm mới của Sony chủ yếu hướng vào các nhân viên ở châu Âu và Trung Quốc; và mọi thông tin chính thức sẽ được Sony công bố trong báo cáo tài chính của hãng vào ngày 4/2/2015 sắp tới.

Với động thái mới nhất này, mảng mobile của Sony sẽ bị cắt giảm tới 30% lượng nhân sự, xuống còn tổng cộng 5000 nhân viên vào thời điểm cuối năm tài khóa 2015 kết thúc vào tháng 3/2016. Sony chưa xác nhận các thông tin nói trên, nhưng với thực trạng hiện nay của công ty, việc cắt giảm nhân viên cũng không phải là điều gì khó hiểu. Và một lần nữa, tương lai về một "con thuyền chìm" đang hiển hiện trước mắt.

Theo ICTnews. Nguồn Reuters.




Bình luận

  • TTCN (0)