Hai năm trước đây, chỉ các trận đấu giành được huy chương vàng trong các môn thể thao phổ biến của Olympics mới được truyền hình trực tiếp qua Internet. Nhưng năm nay, tất cả các môn thể thao từ các trận thi đấu vòng loại của môn bóng bàn đến môn bóng ném đồng đội đều được truyền hình trực tiếp trên Internet.

Như vậy, tổng cộng hơn 2000 giờ nội dung trực tiếp và 3000 giờ video truyền trực tiếp sẽ được phát trên Internet thông qua trang web NBCOlympics.com.

Đây chính là cơ hội vàng cho những người hâm mộ các môn thể thao của Olympics được xem tất cả các nội dung thi đấu và nó cũng là cuộc thử nghiệm lớn cho cả việc truyền hình ảnh qua trang web lẫn các công ty đứng đằng sau trang web đó, cụ thể ở đây là hãng truyền thông NBC và Microsoft, công ty cung cấp công nghệ Silverlight truyền video trực tiếp, và Limelight Networks, công ty phân phối nội dung trực tuyến cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet.

Để đảm bảo cho việc truyền trực tiếp hình ảnh các sự kiện diễn ra ở thế vận hội Bắc King 2008 được tốt đẹp, trang web này đã truyền hình trực tiếp một số các sự kiện lớn diễn ra trong những năm gần đây, bao gồm các trận đấu March Madness trên kênh thể thao của CBS. Tuy nhiên đây mới là cuộc thử nghiệm lớn nhất. Phó chủ tịch tập đoàn truyền thông toàn cầu NBC Perkins Miller, người điều hành mạng lưới trợ giúp Internet, phải thốt lên rằng “Công việc này khiến tôi phải làm việc đến tận đêm”.

Rất nhiều chương trình được truyền trực tiếp qua Internet là bằng chứng rõ ràng nhất thể hiện những tiến bộ vượt bậc trong việc cung cấp dịch vụ truyền video trực tiếp suốt hai năm qua, và nó đã làm thay đổi thái độ của người truy cập dịch vụ, những người mà theo thống kê đã xem đến 3,5 tỷ video trong một tháng từ trang You Tube.

“Tôi nghĩ vào năm 2006 chắc hẳn không ai có thể tưởng tượng đến điều này”, Miller nói: “Bạn hãy xem một vài chương trình như kiểu March Madness. Hoặc xem những gì đã diễn ra trong chương trình Live Earth trên MSN. Tôi nghĩ đây mới chính là xu hướng của truyền hình trực tuyến”.

Một thực tế là nhờ vào việc mua bản quyền truyền hình trực tiếp các sự kiện của thế vận hội Bắc Kinh, NBC đã đạt được quyền sử dụng dịch vụ truyền hình số độ nét cao cho mọi chương trình thể thao của Olympic.

Công nghệ Silverlight không chỉ giúp cho những người hâm mộ các môn thể thao của Olympics có thể xem gần hết các sự kiện thể thao mà nó còn giúp cho nhà cung cấp nội dung web có thể đưa lên 2 sự kiện vào trong khuôn khổ của 1 trang web và qua phòng điều khiển thì người hâm mộ còn có thể xem được cả 4 chương trình cùng một lúc.

Đầu tiên NBC dự định sử dụng kỹ thuật đồ họa Flash đang rất thịnh hành cho việc truyền hình ảnh trên các website, tuy nhiên cuối cùng Microsoft đã thuyết phục được họ sử dụng công nghệ Silverlight với lý do công nghệ này sẽ cho phép truyền tải các nội dung có chất lượng hình ảnh cao hơn kỹ thuật đồ họa Flash.

Microsoft hy vọng rằng với vai trò của mình trong cuộc thế vận hội này, công nghệ Silverlight không chỉ được sử dụng để download nội dung các sự kiện trong khuôn khổ Olympics mà qua đó nó còn giúp quảng bá công nghệ truyền tải video trực tiếp do Microsoft cung cấp.

Tuy nhiên, đối với những người mà không muốn sử dụng phần mềm Silverlight vẫn có thể xem được các sự kiện trên trang web Olympics của NBC, nhưng nó không thể hiển thị những tình huống hấp dẫn, nổi bật trong các trận đấu đồng thời tích hợp trình xem với những tin tức và nội dung khác trên trang web khi không được cài đặt công nghệ Silverlight.

(Theo Vietnamnet/CNET)



Bình luận

  • TTCN (3)
Quang Trung  22192

Vừa cài Silverlight 2 beta 2. Sắp có trực tiếp lễ khai mạc rồi! ^^

Tâm Như

NBCOlympics chỉ cho người Mĩ coi thì phải. France Televisions thì cứng đơ ko coi được chút nào. Hic...

Quang Trung  22192

France Télévisions http://bit.ly/cHuOAo

để khoảng 5 phút sẽ có kênh xem được.