Trong báo cáo tài chính mới vừa công bố, Qualcomm tiết lộ rằng con chip Snapdragon 810 "sẽ không được sử dụng trong đợt nâng cấp thiết bị chủ lực của một khách hàng lớn", chính vì thế hãng đã cắt giảm dự báo doanh thu cho nửa sau năm 2015.

Qualcomm không nói cụ thể khách hàng này là ai, nhưng nhiều khả năng đó chính là Samsung vì trong thời gần đây có tin rò rỉ rằng Snapdragon 810 sẽ không xuất hiện trong Galaxy S6 do lỗi quá nhiệt. Samsung cũng là cái tên hợp lí bởi vì quy mô và số lượng máy của hãng bán ra rất lớn, đủ để Qualcomm phải điều chỉnh dự báo tình hình tài chính cho cả nửa năm. Hiện tại có LG là đã ra mắt chiếc G Flex 2 chạy chip 810, mẫu HTC One M9 sắp tới cũng được kì vọng là sẽ sử dụng con chip 8 nhân 64-bit này.

Samsung hiện là khách hàng lớn nhất của Qualcomm và công ty Hàn Quốc này bán được nhiều smartphone hơn bất kì đối thủ nào của mình. Trước đây dòng Galaxy S có cả phiên bản dùng chip Snapdragon lẫn SoC Exynos, trong đó bản Snapdragon được phân phối tại Mỹ và một vài quốc gia có mạng LTE do những vấn đề liên quan đến bằng sáng chế cũng như công nghệ SoC / bộ thu phát sóng. Nếu như Galaxy S6 sẽ hoàn toàn không xài Snapdragon 810 thì Samsung sẽ phải tìm cách khác để giúp các thiết bị Exynos chạy được mạng 4G ở những thị trường đặc biệt này.

Trong quý đầu của năm tài chính 2015, Qualcomm cho biết hãng đã thu về 7,1 tỉ USD doanh thu, tăng 7% so với năm trước, còn lợi nhuận là 2 tỉ USD, tăng 5% so với cùng kì năm 2014. Tổng số lượng chip MSM mà công ty đã giao là 270 triệu đơn vị, tăng 27% so với năm trước và giá trị của các điện thoại chạy chip Qualcomm đã bán ra thị trường là 56,4 tỉ USD.

Theo Tinh Tế. Nguồn Qualcomm.




Bình luận

  • TTCN (0)