Microsoft mới đây vừa công bố nâng cấp lên phiên bản mới cho dịch vụ lưu trữ mây OneDrive nhằm cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Dropbox hay iCloud. Bản nâng cấp này sẽ giúp người dùng OneDrive lưu trữ và quản lí ảnh tốt hơn so với trước. Trong một vài tuần tới, Microsoft sẽ cập nhật dịch vụ này cho người dùng, cho phép OneDrive tự động nhập ảnh từ các thiết bị ngoài (USB, máy ảnh). Người dùng cũng có thể phân loại ảnh dưới dạng các album mới. Microsoft cũng nâng cấp chức năng tìm kiếm giúp người dùng dễ dàng tìm các file và ảnh mà họ lưu trên OneDrive.

Hiện nay, người dùng cũng đã có thể upload ảnh trong smartphone trực tiếp lên OneDrive bằng ứng dụng OneDrive mà Microsoft phát hành cho Android, iOS và Windows Phone. Tuy nhiên, phiên bản mới của OneDrive sẽ cho phép chuyển file lên "đám mây" từ camera, USB, ổ cứng ngoài mà bạn đang kết nối với máy tính. Sau khi upload ảnh lên OneDrive, người dùng có thể sắp xếp và phân loại ảnh vào các album mới, và các album này sẽ hiển thị các ảnh thumbnail có kích cỡ lớn hơn trước đây. Ngoài ra, khi bạn bấm vào ảnh nào đó để xem, ảnh sẽ hiển thị toàn màn hình. Với người dùng OneDrive trên iOS, Microsoft cho biết tính năng sắp xếp ảnh vào các album mới sẽ được bổ sung trong ít ngày tới; còn người dùng Android và Windows Phone sẽ phải chờ thêm một thời gian để nhận được tính năng này.

Việc tìm kiếm file trên OneDrive cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. OneDrive sẽ sử dụng công nghệ tìm kiếm cảu Bing để cho phép người dùng tìm kiếm các file Office và PDF bằng cách nhập từ khóa là các từ nằm trong file đó. Với file ảnh, người dùng có thể tìm kiếm ảnh dựa trên thông tin về vị trí mà ảnh đó được chụp, cũng như khoảng thời gian mà ảnh được chụp. Người dùng cũng có thể tag ảnh theo cách thủ công, hoặc ảnh sẽ được tag tự động bằng chính OneDrive.

Microsoft cũng sẽ tiếp tục chương trình khuyến mại mở rộng dung lượng lưu trữ miễn phí cho người dùng OneDrive. Theo đó, nếu người dùng bật tính năng camera backup của ứng dụng OneDrive trên điện thoại của mình, họ sẽ được miễn phí 30 GB dung lượng lưu trữ, gấp đôi so với 15 GB nếu như không kích hoạt camera backup. Đây là chương trình rất hấp dẫn người dùng, bởi các đối thủ của OneDrive như iCloud hay Dropbox chỉ miễn phí cho người dùng 5 GB mà thôi.

Theo ICTnews. Nguồn Onedrive.




Bình luận

  • TTCN (0)