Các forum game online Việt đang ngày càng suy tàn

Nếu như trước đây, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp cảnh tượng trao đổi sôi nổi, hàng trăm topic được lập ra mỗi ngày để trao đổi về những vấn đề trong game online. Thế nhưng, hiện nay, các diễn đàn game online Việt không còn nhận được sự quan tâm nữa.

Trừ một vài diễn đàn lớn, hầu như các diễn đàn game online đều chỉ có lác đác từ vài chục, thậm chí lẻ tẻ vài thành viên online, thay vì hàng trăm, thậm chí hàng nghìn như xưa. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này:

Sự trỗi dậy của Fanpage, Group trên Facebook

Trên thực tế, sự xuất hiện của Fanpage chính là một trong những nguyên nhân chính khiến cho các forum game không còn được ưa chuộng. Fanpage của game thậm chí còn được các NPH chăm sóc, đăng tải thông tin nhanh hơn cả diễn đàn.

Ảnh
Các Fanpage và Group về game trên Fanpage dang dần thay thế diễn đàn

Ngoài ra, các group về game trên Facebook cũng vô hình chung thay thế vai trò của diễn đàn game, khi người chơi có thể dễ dàng trao đổi, thảo luận các vấn đề in-game ngay trên các

Đây cũng là thói quen chung của game thủ Việt, khi đa phần hiện nay họ đều thường xuyên sử dụng facebook hàng ngày.

Việc các group hoạt động tương đối ổn định và tiện lợi đã thay cho diễn đàn. Ở các group trên Facebook, người chơi có thể dễ dàng đăng tải các status đơn giản để thảo luận về các vấn đề trong game. Đặc biệt hơn, người dùng sẽ không còn bị quản lí bởi chính các admin của diễn đàn, không sợ bị khóa tài khoản.

Các forum game không còn hữu ích khi xưa

Ảnh
Các diễn đàn game Việt đang dần mất chất

Một vấn đề cơ bản nữa khiến các forum game không còn được ưa chuộng như trước chính là do nó đã dần mất đi cái "chất" của mình. Nếu như trước đây, chúng ta có thể được đọc những bài viết về game rất hay được đăng trên các forum game thì ngày nay, điều đó đã không còn và gần như nhiều forum chỉ là copy thông tin từ các site khác về mà thôi.

Dẫu vậy, những thông tin này vẫn là rất thưa thớt và không được thường xuyên để tạo hứng thú bình luận hàng ngày cho game thủ.

Kết

Nhìn chung, vai trò của các diễn đàn game online Việt đang dần bị thay thế bởi các Fanpage và Group game trên Facebook. Đây cũng là điều tất yếu khi mà hiện nay, hầu như mọi game thủ đều sở hữu tài khoản ở mạng xã hội này.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể không nhắc đến việc số lượng game thủ tâm huyết tại Việt Nam đã giảm nhiều, không chỉ vậy, cộng đồng người chơi đã bị chia nhỏ do thị trường có quá nhiều game online cùng lúc được phát hành hiện nay.

Theo Gamek.




Bình luận

  • TTCN (0)