Đây là một câu chuyện thú vị diễn ra ở Anh. Dường như nhu cầu về mẫu điện thoại Nokia “cục gạch” vẫn còn rất mạnh và xuất phát từ phân khúc đặc biệt. Do các thiết bị đời cũ không theo dõi bạn mọi lúc mọi nơi, những tay buôn thuốc phiện không ngừng tìm mua chúng. Lựa chọn hàng đầu chính là Nokia 8210.

Nokia 8210 là “dế” hoàn hảo cho người cần liên lạc điện thoại mà không cần đến mọi công nghệ hiện đại. Không có GPS, nó không bị theo dõi bởi vệ tinh. Không có Wi-Fi hay Bluetooth, cảnh sát khó tập hợp thông tin từ máy. Dù vậy, nó lại có tính năng hồng ngoại để nhanh chóng chia sẻ thông tin khi hai máy chạm vào chau. Và do không có ứng dụng, nó không thể “ăn” pin nên có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không cần cắm sạc.

K2, một tay buôn thuốc phiện, cho biết: “Tôi mua 3 chiếc 8210 và được nói rằng chúng có thể tin tưởng, không như iPhone và điện thoại mới khác mà cảnh sát sẽ dễ dàng tìm ra bạn đang ở đâu… Cảnh sát có thể dùng Wi-Fi và Bluetooth để có thông tin từ điện thoại và dường như còn nghe trộm dễ hơn trước rất nhiều. Mọi tay môi giới mà tôi biết đều dùng điện thoại đời cũ, và Nokia 8210 là chiếc mà ai cũng muốn vì nó nhỏ và pin khỏe. Tôi không thể mua được dù chỉ một cái tại Jamaica nhưng giờ đã có 4 cái rồi”.

Một chủ cửa hàng điện thoại giấu tên tại Soho, Anh cho biết ông có đối tượng người mua tiềm năng, thường xuyên lui tới để tìm Nokia 8210. Nhưng do nó được sản xuất năm 1999, giờ rất hiếm tìm được nó. Bất kì khi nào có hàng, nó đều bán hết ngay lập tức. Một số người nghiện còn dùng 8210 để đổi lấy thuốc phiện. Tony, 32 tuổi, đang dùng Nokia 8210 vì chiếc Samsung Galaxy vừa bị vỡ. Hai kẻ môi giới đã đề nghị mua nó từ anh ta song cuối cùng Tony lại bán cho người thứ ba để lấy số thuốc trị giá 50 USD.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)