Abdilo phát trực tiếp vụ tấn công website đại học Mỹ trên trang join.me

Abdilo, hacker ở Australia đã tấn công và lấy cắp 770.000 hồ sơ của công ty bảo hiểm du lịch Australia, Aussie Travel Cover. Theo trang ABC của Australia, Abdilo là kẻ đã gây ra vụ xâm phạm thông tin đời tư lớn nhất trong lịch sử Australia. Không những thế, anh ta còn tấn công vào các website trường đại học ở Mỹ và phát video trực tiếp qua Internet về tất cả các hoạt động hack của mình cho những ai quan tâm, bằng cách đăng tải lên trang web join.me.

Hacker này đã đánh sập trang web của một trường đại học của Mỹ tại Illinois thông qua kĩ thuật tấn công SQL injection – một trong những cơ chế tấn công website mà bọn tin tặc sử dụng để ăn cắp dữ liệu. Abdilo đã đánh cắp cấu trúc cơ sở dữ liệu. Sau đó, anh ta đăng tải cấu trúc cơ sở dữ liệu này lên và gọi đó là email_list. Email_list chứa các dữ liệu tin nhắn và các tài liệu đính kèm.

Ảnh
Công bố về việc phát trực tiếp trên Twitter
Ảnh
Buổi trực tiếp đã kết thúc

Sau khi hoàn thành, Abdilo còn nói lời tạm biệt "buổi tường thuật đã kết thúc" trên tài khoản Twitter của mình. Trước khi kết thúc buổi tường thuật này, dường như Abdilo đã tấn công ít nhất website của 5 trường đại học.

Abdilo còn cho rò rỉ một số dữ liệu đã lấy cắp được và thừa nhận với trang ABC rằng anh ta không sợ cảnh sát. Theo công ty nghiên cứu bảo mật IntelCrawler, Abdilo là một thiếu niên sống tại Queensland.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)