Sau khi bị cảnh sát Thụy Điển đột kích và thu giữ máy chủ cũng như đánh sập tên miền, mới đây, trang web chia sẻ dữ liệu "lậu" nổi tiếng The Pirate Bay, đã bất ngờ "đội mồ sống dậy" và hoạt động trở lại bình thường. Trên trang chủ mới, Pirate Bay cũng đã thay thế logo con tàu cướp biển bằng hình ảnh một con chip phượng hoàng, thể hiện sự thách thức với các cơ quan chức năng.

Pirate Bay, hay còn được biết đến với cái tên "Vịnh hải tặc", là trang web chia sẻ file cho phép người dùng tải lậu các dữ liệu số như phim, TV show, game...Trụ sở đặt máy chủ của website này bị cảnh sát Thụy Điển đột kích vào 9/12/2014, đồng thời trang web cũng bị đánh sập. Hai tuần sau đó, một trang tạm khác của "Vịnh hải tặc" được dựng lên, hứa hẹn rằng sẽ quay lại chính thức vào 1/2/2015. Trong nhiều năm qua, trang này liên tục bị cáo buộc tiếp tay cho vi phạm bản quyền, và tòa án ở nhiều quốc gia cũng đã ban hành lệnh cấm "Vịnh hải tặc" hoạt động.

Trước khi trụ sở ở Thụy Điển của Pirate Bay bị đột kích, một nhà sáng lập của website này đã bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn ở biên giới Lào - Thái Lan; và Google cũng xóa bỏ hàng loạt ứng dụng liên quan đến "Vịnh hải tặc" trên cửa hàng Google Play. Hiện chưa rõ vì sao "Pirate Bay" có thể xuất hiện trở lại. Nhiều khả năng, trang web này đã thực hiện chiêu thức cũ từng dùng vào 2012: bỏ toàn bộ máy chủ và đưa các nội dung của mình lên các nhà cung cấp lưu trữ "trên mây" ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

"Dữ liệu của chúng tôi chảy quanh hàng ngàn đám mây, được mã hóa cẩn thận, sẵn sàng sử dụng khi cần" - trang web viết trong một bài đăng. Pirate Bay tiếp tục sử dụng tên miền ".se" để hoạt động (.se là mã quốc gia Internet của Thụy Điện), tuy nhiên, có vẻ website này đã giả mạo địa chỉ Net trong quá khứ bằng các thủ thuật của mình.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)