Trong vài năm tới, cái tên Sega có thể sẽ gắn liền với game online PC và game mobile

Hãng game nổi tiếng Sega vừa đưa ra một thông báo gây sốc khi cho biết họ sẽ chấm dứt hợp đồng với hơn 300 nhân viên của mình trong nỗ lực tái cơ cấu công ty với mục tiêu chính là chuyển hướng sản xuất – kinh doanh sang game online dành cho PC và game mobile. Được biết, số nhân viên trên đều sẽ ra đi theo hình thức tự nguyện nghỉ việc. Đợt cắt giảm nhân sự của Sega sẽ kéo dài từ đây đến đầu mùa hè năm nay, do đó rất có thể số nhân sự bị tinh giảm biên chế của Sega sẽ không chỉ dừng lại ở con số 300.

Trong số 300 nhân viên đã được xác nhận sẽ rời Sega, có đến 120 người đang làm việc tại chi nhánh Bắc Mỹ của hãng. Đây chính là bộ phận sẽ được cải tổ triệt để nhất của Sega để sẵn sàng các kế hoạch sắp tới để “đánh chiếm” hai mảngthị trường game đã được đề cập ở trên.

“Chúng tôi rất háo hức với việc dời trụ sở cũng như thực hiện các kế hoạch mới bởi đây sẽ là cơ hội để chúng tôi có một khời đầu mới đầy hứa hẹn để đưa Sega lên một tầm cao mới. Trong quá trình cải tổ, công ty khó tránh khỏi nhiều mất mát. Chúng tôi trân trọng và cảm ơn sự đóng góp của tất cả các nhân viên đã tận tụy với Sega trong suốt những năm qua.“, ông John Cheng – chủ tịch chi nhánh Sega tại Bắc Mỹ chia sẻ về kế hoạch cải tổ và dời trụ sở của chi nhánh này từ San Francisco đến Nam California.

Sega cũng cho biểt, kế hoạch tái cơ cấu lần này sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án của hãng cũng như hiệu quả của các công việc hiện tại.

Theo Infogame.




Bình luận

  • TTCN (0)