Trong tuần, đồng loạt các hãng công nghệ nổi tiếng toàn cầu đều đưa ra báo cáo tài chính của mình. Apple, LG, Nokia là những cái tên đạt mức tăng trưởng hết sức khả quan, riêng Apple đã đạt kỉ lục doanh số bán hàng cao nhất từ trước đến nay.

Trong khi đó, Microsoft cũng đã có một quý với doanh thu tăng nhưng lợi nhuận giảm. Google vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định của mình tuy không đạt như kì vọng và nguyên nhân được đưa ra chính là do cạnh tranh quảng cáo từ Facebook - hãng cũng vừa có quý lợi nhuận tăng kỉ lục và có số người dùng cán mốc 1,4 tỉ người.

Samsung là cái tên “thảm hại” hơn cả khi những con số báo cáo cho thấy, hãng đang “tuột dốc không phanh”. Sony cũng đang phải chịu thảm ảnh tương tự và đang lên kế hoạch cắt giảm nhân sự mới.

Bên cạnh những con số tài chính, việc Facebook bị “cúp điện” trong khoảng hơn 1 giờ trên toàn thế giới đã khiên khiến cộng đồng mạng “chao đảo”. Hiện nguyên nhân được cho là bị nhóm hacker “Thằn lằn” tấn công nhưng Facebook lại phủ nhận điều này và cho rằng “sự cố là do lỗi của kĩ thuật viên”.

Trở lại với thị trường di động, tuần qua tiếp tục là thời điểm lộ diện nhiều sản phẩm mới như điện thoại Windows Phone mới của Acer, màn hình siêu nét tích hợp cho G4 của LG, Xperia Z4 của Sony, hình ảnh thực tế của HTC One M9…

Riêng với Samsung, những thông tin rò rỉ chủ yếu liên quan đến Galaxy S6 với vi xử lí, thiết kế vỏ kim loại nguyên khối hay thậm chí là cả kích thước. Bên cạnh đó, hãng cũng vừa cho ra mắt chiếc Galaxy J1 giá rẻ và chuẩn bị trình làng Galaxy XCover 3 “nồi đồng cối đá” siêu bền. Hiện hãng cũng sẽ đảm nhiệm sản xuất 75% vi xử lí iPhone 6s cho Apple.

Với Microsoft, bên cạnh báo cáo tài chính là những thông tin liên quan đến HĐH Windows 10 đang được mong đợi. Hiện nền tảng này đã có hơn 2 triệu người chạy thử nghiệm và Microsoft cũng vừa “vô tình” phát hành bản build 9932 mới. Nhiều khả năng, phiên bản Windows 10 chỉ miễn phí cho cá nhân nhưng vẫn thu phí đối với người dùng là doanh nghiệp.

Cũng liên quan đến Microsoft, hiện hãng vừa phát hành miễn phí Office cho Android, nâng cấp OneDrive cũng như đóng cửa Nokia Store và hợp tác với Cyonagen nhằm loại bỏ sự ảnh hưởng của Google đối với HĐH Android.

Trong nước, tuần qua cũng có khá nhiều sản phẩm mới lên kệ phục vụ trường dùng dịp cuối năm. Có thể kể đến một vài cái tên ở đây là Galaxy Note Edge của Samsung, bộ đôi Lumia 435 và 532 giá rẻ của Microsoft,… hay sắp tới là Desire 820Q của HTC.




Bình luận

  • TTCN (0)