Lựa chọn một laptop tốt và phù hợp không phải điều dễ dàng. Rất khó để biết được máy tính có hợp với bạn không cho đến khi sử dụng được một thời gian. Có thể nó cồng kềnh hơn bạn nghĩ khi phải mang theo khắp nơi, có thể màn hình quá chói khi xem phim hoặc tệ nhất là pin hết nhanh hơn dự tính.

Dưới đây là 10 mẫu laptop tốt nhất trên thị trường hiện nay theo khảo sát của Business Insider để bạn tham khảo:

MacBook Air

Ảnh

MacBook Air vẫn là một trong những laptop tốt nhất đang bán hiện nay. Không chỉ siêu mỏng, siêu nhẹ, nó còn có hiệu suất ổn định và thời gian sử dụng pin kéo dài. Trong bài đánh giá của mình, PCMag cho biết MacBook Air có thể dùng hơn 10 tiếng. Máy có hai kích thước 11 inch và 13 inch, song nếu bạn muốn dùng chủ yếu cho công việc, nên chọn cỡ lớn hơn. Tuy nhiên, Apple được đồn đang phát triển phiên bản MacBook Air mới trong vài tháng tới, do đó bạn có thể chờ để cân nhắc.

Giá khởi điểm: 899 USD (19 triệu đồng)

MacBook Pro Retina

Ảnh

Nếu muốn laptop Mac với màn hình tốt hơn, hãy thử MacBook Pro Retina. Có sự khác biệt 300 USD giữa MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch, tuy nhiên, cái bạn có được là chip nhanh hơn, đồ họa tốt hơn, màn hình sắc nét hơn, nhiều cổng hơn (thêm 1 cổng Thunderbolt và 1 cổng HDMI).

Giá khởi điểm: 1.299 USD (27,7 triệu đồng)

Dell XPS 13

Ảnh

Dell XPS 13 là laptop Windows 13 inch dùng màn hình cảm ứng 3.200 x 1800 pixel với viền siêu mỏng. Đây là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn gắn bó với Windows song “khao khát” thiết bị mỏng, nhẹ như MacBook Air. Dell tuyên bố XPS 13 có thời gian sử dụng 12 tiếng. Thiết bị cũng rẻ hơn 100 USD so với MacBook Air 11 inch và 200 USD so với bản 13 inch.

Giá khởi điểm: 799 USD (17 triệu đồng)

Lenovo ThinkPad X240

Ảnh

ThinkPad X240 tương đối nặng song đây lại lại một trong những laptop doanh nhân tốt nhất. Nó có bàn phím hoàn hảo và cảm biến vân tay để bảo mật thông tin tốt hơn. Dựa trên đánh giá từ PCMag và ZDNet, Lenovo đưa ra nhiều lựa chọn cấu hình và hai pin để thay thế, mỗi pin kéo dài 15 tiếng cho một lần sạc. Nhược điểm của thiết bị là màn hình không sắc nét bằng các máy cùng tầm giá khác mà chỉ có độ phân giải 1366 x 768 pixel.

Giá khởi điểm: 854 USD (18,2 triệu đồng)

Toshiba Chromebook 2

Ảnh

Mẫu Chromebook mới nhất của Toshiba sở hữu màn hình đẹp, pin khỏe, đặt thoải mái trên đùi. Thiết kế đủ bền để chịu va đập khi mang trong túi và di chuyển trên đường. Nếu dùng laptop cho các việc nhẹ nhàng và duyệt web là chủ yếu, đây là lựa chọn hợp lí.

Giá khởi điểm: 250 USD (5,3 triệu đồng)

Dell Inspiron 17 5000 Series

Ảnh

Dell Inspiron 17 500 Series là laptop Windows phổ thông với màn hình sắc nét, hiệu suất ổn định và pin khỏe. Dù giá tương đối rẻ (449 USD), thiết kế từ nhôm của nó mang lại vẻ cuốn hút hơn hẳn các laptop tầm giá 500 USD khác. Bạn có thể chọn phiên bản màn hình cảm ứng nhưng phải bỏ thêm 200 USD.

Giá khởi điểm: 449 USD (9,5 triệu đồng)

HP Stream

Ảnh

Nếu không muốn chi nhiều tiền cho laptop Windows mới, hãy chọn HP Stream vì thiết bị này có giá chỉ 200 USD, ngoài ra còn miễn phí 1 năm thuê bao Microsoft Office Personal. Với 200 USD, bạn có được máy tính khá tốt: bàn phím tươm tất, pin trụ được 1 hoặc 2 ngày , đặc biệt nhẹ. So với Chromebook, Stream có ưu thế ở âm thanh chất lượng cao và màn hình sắc nét hơn.

Giá khởi điểm: 200 USD (4,2 triệu đồng)

Acer Chromebook 13

Ảnh

Nếu đang tìm kiếm một mẫu Chromebook siêu rẻ với màn hình đẹp, pin tốt, hãy chọn Acer Chromebook 13. Đây là một trong số ít Chromebook giá rẻ dùng màn hình 1080p full HD.

Giá khởi điểm: 292 USD (6,2 triệu đồng)

Asus ROG G751JT

Ảnh

Asus ROG G751JT là “quái vật” của làng game thủ. Wirecutter đánh giá đây là laptop chơi game tốt nhất trên thị trường nhờ sự kết hợp của phần cứng mạnh mẽ, thiết kế cao cấp, khả năng chơi các game đồ họa chuyên sâu. Nó còn có màn hình rực rỡ, bàn phím tuyệt hảo.

Giá khởi điểm: 1.749 USD (37,3 triệu đồng)

Lenovo Yoga 3 Pro

Ảnh

Yoga 3 Pro là một trong các laptop mỏng nhất, nhẹ nhất của Lenovo. Theo Cnet, thiết bị sở hữu màn hình rực rỡ, bản lề linh hoạt để có thể bẻ ngược màn hình ra sau. Nhược điểm là pin trên máy không quá tốt. Bạn có thể chọn mẫu máy này nếu muốn laptop có phần nhìn đẹp và triển khai nhiều kiểu dáng khác nhau.

Giá khởi điểm: 1.296 USD (27,7 triệu đồng)

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)