Mặc dù mẫu PC tí hon Raspberry Pi 2 mới vừa trình làng ngày hôm nay 2/2/2015 đã gây không ít chú ý từ giới công nghệ nhờ những nâng cấp cấu hình đáng kể, tuy nhiên Microsoft mới đây còn “gây sốc” hơn nữa khi vừa tuyên bố rằng sản phẩm mới này cũng có thể chạy Windows 10.

Theo trang tin tức hàng đầu về công nghệ Slashgear, đáng chú ý hơn là Microsoft còn tuyên bố sẽ mở hẳn một chương trình dành riêng cho cộng đồng phát triển và sẽ miễn phí hoàn toàn bản HĐH Windows 10 của mình. Đại diện Microsoft cho biết thêm hãng sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn nữa về bản HĐH Windows 10 dành cho IoT trong một vài tháng tới đây.

Về phần cứng, mẫu PC “hạt tiêu” Raspberry Pi 2 (model B) mới trang bị bộ xử lí BCM2836 với 4 nhânARM Cortex A7 (32 bit) hoạt động ở xung nhịp 900 MHz, RAM 1 GB. Với cấu hình phần cứng mới này, Raspberry Pi 2 sẽ có nội lực mạnh hơn gấp 6 lần so với mẫu Raspberry Pi model B+ từng giới thiệu.

Cũng theo tường thuật của Slashgear, giao tiếp GPIO cải tiến trên máy tính Raspberry Pi 2 (model B) mới hỗ trợ kết nối đến 4 thiết bị sử dụng chuẩn kết nối USB trong đó có cả những thiết bị “ngốn” nhiều năng lượng như ổ cứng.

Raspberry Pi 2 (model B) hiện có giá chỉ ở mức 35 USD, không đổi so với mẫu máy tính tí hon model B+ nói trên.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)