Báo cáo mới đây của Lenovo cho biết, tình hình kinh doanh của Motorola Mobility trong Q4/2014 khá tốt. Đã có hơn 10 triệu điện thoại thông minh Motorola được tiêu thụ trên toàn thế giới tăng 118% so với Q3/2013.

Đây không phải sản phẩm kĩ thuật số thành công nhất của Lenovo trong năm qua. Tuy nhiên, lần đầu tiên Motorola chạm mốc tiêu thụ 10 triệu smartphone (không phải là điện thoại di động nói chung) là tín hiệu mừng từ sau khi thương hiệu đình đám một thời này về với Lenovo. Tính chung, mảng thiết bị số cầm tay của Motorola đã có đóng góp tích cực giúp doanh thu của Lenovo đạt 1,9 tỉ USD.

Lenovo khẳng định rằng, cùng với Motorola, bây giờ họ là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba trên thế giới, chiếm khoảng 6,6% thị phần toàn cầu. Công ty cũng cho biết rằng hãng đã bán 3,7 triệu máy tính bảng trong quý trước, tăng 9% so với cùng kì năm trước.

Lenovo đã mua lại Motorola Mobility với giá 2,91 tỉ USD. Không giống như Microsoft đã loại bỏ thương hiệu Nokia khi thâu tóm mảng di động và dịch vụ của hãng điện thoại Phần Lan, Lenovo vẫn để Motorola Mobility hoạt động dưới dạng công ty con và trụ sở vẫn tại Mỹ.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)