Ra mắt hồi tháng 10/2014, hệ điều hành Android 5.0 mới mang đến nhiều cải tiến mới mẻ cho người dùng, chẳng hạn như giao diện kiểu Material Design, thông báo kiểu mới, tính năng bảo mật tốt hơn,…

Tính đến nay, sau gần 3 tháng ra mắt, hệ điều hành này đã bắt đầu xuất hiện trên biểu đồ thống kê các phiên bản Android, tuy nhiên chỉ số còn khá khiêm tốn.

Cụ thể, theo biểu đồ về các phiên bản Android, Androdi 5.0 Lollipop đạt được khoảng 1,6% số thiết bị sử dụng và chỉ cao hơn hệ điều hành Android 2.2 Froyo (0,4%).

Trong khi đó, Android Jelly Bean (tổng hợp các phiên bản Android 4.1/4.2/4.3) chiếm tỉ trọng cao nhất với 44,5%. Phiên bản hệ điều hành Android phổ biến nhất hiện nay là Android 4.4 KitKat với 39,7%. Điều này cũng dễ thấy bởi khá nhiều thiết bị mới ra mắt gần đây được cài sẵn Androdi 4.4 và các nhà sản xuất cũng thường coi đây là phiên bản Android tối thiểu phải có với các smartphone, tablet của mình.

Về Android 5.0 Lollipop, phiên bản này có tốc độ phát triển khá chậm, mới chỉ xuất hiện phổ biến trên các máy Nexus và một vài sản phẩm của LG, Motorola. Điều này được lí giải là do Google đã cung cấp bản cập nhật của từng gói riêng lẻ đến người dùng, chẳng hạn như không cần dùng nâng cấp lên Androdi 5.0, chúng ta cũng đã có thể trải nghiệm những cải tiến của một vài phần mềm như Google Mail, Google Maps,…

Sắp tới, hàng loạt thiết bị mới và cũ hứa hẹn sẽ được cài đặt hoặc nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop, lúc đó có thể tỉ trọng của hệ điều hành này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)