Các tài khoản Skype giả với ảnh đại diện của những phụ nữ xinh đẹp.

Các hacker giả làm những phụ nữ xinh đẹp đã đánh cắp một kho các kế hoạch chiến đấu chi tiết từ các nhóm nổi dậy đang chống lại chính phủ Syria, một tổ chức an ninh mạng cho biết.

Các chiến binh đối lập đã bị lừa tải các chương trình gián điệp về máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh khi họ tin rằng họ đang chia sẻ các bức ảnh cá nhân hoặc tìm vợ tương lai.

Các tài liệu quân sự chi tiết và các cuộc đối thoại Skype nhạy cảm đã bị các nhóm hacker lấy trộm trong hơn một tháng.

Thông tin bị đánh cắp bao gồm chi tiết về các chiến lược, các kế hoạch chiến đấu sách lược, các nhu yếu phẩm và rất nhiều thông tin cá nhân và những mẩu trò chuyện trực tuyến.

FireEye, một hãng an ninh mạng có trụ sở tại Mỹ cho biết họ đã tình cờ bắt gặp các tài liệu bị đánh mất trong khi điều tra các nhóm tội phạm trên mạng. Hiện vẫn chưa rõ các hacker này làm việc cho ai nhưng nạn nhân bao gồm các chiến binh, các nhà hoạt động truyền thông và các nhân viên cứu trợ nhân đạo. Những người bị lừa bao gồm các phiến quân tới từ Quân đội Syria Tự do cũng như các nhóm chiến binh Hồi giáo.

Các nhà nghiên cứu cho biết phát hiện trên đã chứng tỏ vai trò quan trọng của chiến tranh mạng trong cuộc xung đột tại Syria cũng như các cuộc chiến khác trên thế giới. Nó cũng cho thấy rằng những cái bẫy tình vẫn còn có tác dụng trong kỉ nguyên gián điệp công nghệ cao.

FireEye phát hiện rằng các hacker đã tạo những tài khoản Skype giả với hình ảnh của những phụ nữ xinh đẹp nhằm vào các nhóm đối lập Syria.

Các hacker đã liên hệ với nạn nhân của họ và sau đó yêu cầu họ chia sẻ ảnh. Khi ảnh của hacker hiện lên cũng là lúc một chương trình gián điệp cho phép kẻ tấn công chiếm quyền kiểm soát máy tính của nạn nhân.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)