Apple đã có một quý rất ấn tượng nhưng chỉ có một thứ duy nhất không được ưng ý đó là doanh số của iPad. Theo đó, công ty này đã bán ra được 21 triệu iPad trong quý 4/2014, nhưng con số này giảm 5 triệu so với cùng kì năm ngoái. Các nhà phân tích cho rằng điều này là dấu hiệu cho thấy doanh số iPad sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Tuy nhiên CEO Apple, Tim Cook dường như vô cùng lạc quan về tương lai của iPad và thậm chí còn gọi nó là “vụ kinh doanh lớn” trước mặt các nhà phân tích, sau khi công ty đến từ Cupertino công bố báo cáo lợi nhuận.

Cook tin tưởng rằng, dù sau một thời gian dài nữa, tương lai của iPad sẽ vẫn “rất, rất tươi sáng”. Sự cải thiện về doanh số sẽ không phải là điều kì diệu xảy ra chỉ sau một đêm.

Tim Cook cho biết: “Tôi không lên kế hoạch về bất cứ thứ gì khác cho quý tới hoặc quý sau nữa. Tôi đang nghĩ đến tương lai lâu dài sau này”.

Một điều đáng chú ý đó là: 50%- 70% số người mua iPad là những người mua lần đầu. Nhưng chu kì “thay mới iPad” không thường xuyên như với iPhone. Mọi người nghĩ rằng iPad là một thứ sản phẩm lai giữa iPhone và máy tính để bàn. Vì vậy, chiếc iPhone 6 Plus màn hình lớn có thể chính là nguyên nhân gây nên sự sụt giảm doanh số của iPad. Dù như vậy, Apple vẫn rất lạc quan về tương lai của sản phẩm này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)