Một mẫu iPhone 6 mạ vàng.

Tại Trung Quốc, iPhone không chỉ là điện thoại bán chạy nhất mà còn đánh bại những thương hiệu như Louis Vuitton hay Hermes để trở thành quà tặng cao cấp được ưa thích nhất. Theo trích dẫn báo cáo của WSJ, Apple dường như biết được bí mật để chiếm lấy trái tim khách hàng Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc liên tục đưa ra các biện pháp nhằm thắt chặt chi tiêu, đặc biệt với những món đồ sang trọng. Điều này khiến iPhone và đồng hồ hạng sang trở thành quà tặng được yêu thích hơn cả nhờ tính thực tế cao. "Dịp năm mới sắp tới sẽ là đỉnh điểm của việc tặng quà tại Trung Quốc và Apple trở thành thương hiệu hấp dẫn nhất khi lựa chọn", báo cáo cho biết.

Samsung cũng đạt được những bước tiến quan trọng tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Thương hiệu Hàn Quốc lần đầu tiên lọt vào top 10 lựa chọn quà tặng cao cấp của những người giàu Trung Quốc. Thay vì các món đồ thời trang, giới thượng lưu tại quốc gia này quan tâm nhiều hơn đến hàng điện tử tiêu dùng.

"Định vị của Apple trong tâm trí người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng mạnh. Hãng công nghệ Mỹ chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ điều này", nhà phân tích Neil Shah thuộc trung tâm nghiên cứu Counterpoint cho biết.

Mặc dù việc xây dựng thương hiệu chung tại đất nước đông dân nhất thế giới này là rất tuyệt vời nhưng Apple vẫn chưa chiếm trọn tất cả. Khảo sát của Hurun Research cho biết, những người giàu tại miền Trung và miền Tây Trung Quốc không thật sự hào hứng với các sản phẩm của Apple.

Apple đang điều hành 15 cửa hàng bán lẻ tại đây trong đó hơn một nửa đặt tại Bắc Kinh, Thượng Hải và các khu vực ven biển khác. Hãng này không đưa ra bình luận về báo cáo trên.

10 thương hiệu quà tặng được yêu thích nhất tại Trung Quốc:

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)