Tại Hội nghị Giao ban Quản lí Nhà nước tháng 1/2015 của Bộ TT&TT, ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông nhận định tương tự như mọi năm, trong tháng diễn ra Tết Âm lịch, lưu lượng dịch vụ viễn thông, tin nhắn có khả năng tăng đột biến.

“Qua kinh nghiệm nhiều năm triển khai, các doanh nghiệp phải có đủ phương án dự phòng, biện pháp đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, không bị nghẽn mạng trong những lúc cao điểm”, ông Hải nhấn mạnh.

Theo ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel, trong tháng qua Viettel đã tập trung lực lượng kĩ thuật chuẩn bị hạ tầng cho dịp Tết Âm lịch. Viettel đã tối ưu hóa lại năng lực hạ tầng mạng lưới để đáp ứng thực tế việc di chuyển rất lớn giữa các tỉnh của người dân. “Qua nhiều năm, bài toán lưu lượng đã được Viettel tính toán tương đối đầy đủ, tập trung năng lực hạ tầng mạng lưới, đặc biệt là 3G”, ông Sơn nói.

Trong khi đó, ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng giám đốc VNPT cho hay Tập đoàn này cũng đang chuẩn bị các phương án nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ trong dịp Tết. Sau hội nghị, VNPT sẽ có báo cáo chi tiết phương án bảo đảm thông tin liên lạc an toàn trên hệ thống trong dịp Tết Âm lịch đến Bộ TT&TT.

Trước đó, trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, các nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone đều khẳng định năng lực mạng lưới 2G và 3G đã đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng từ trước đến nay, không để xảy ra sự cố nghẽn mạng, kể cả thời điểm Giao thừa.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)