Người dùng VNPT “than thở” khó truy cập Internet đi quốc tế

Vừa qua, Dân trí nhận được nhiều phản ánh của người dùng Internet trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh gửi về cho biết, tình trạng đường truyền đến các dịch vụ quốc tế của VNPT khá khó khăn và chậm chạp.

Độc giả Anh Nhật (ngụ Quận Tân bình, TP HCM) phản ánh cho biết: "Sử dụng mạng VNPT, trong một tuần qua, hướng đi quốc tế không được suôn sẻ. Theo nhà mạng, sau sự cố cáp quang, có sự cố khác đã xảy ra vào ngày 28/1? Đã có nhiều khách hàng phản hồi. sự cố này có phải tình hình chung hay chỉ của riêng?”

Trong khi đó, độc giả Tuấn Trương (ngụ Quận 7, TP HCM) cũng cho rằng: “Sau sự cố trên, mạng VNPT chỉ hoạt động được vài ngày rồi lại đâu vào đấy, tức truy cập đến các dịch vụ Facebook, youtube… khá chậm chạp, đôi khi không thể kết nối đến.”

PV đã thử nghiệm trên một địa chỉ dùng mạng VNPT tại quận 8, TP HCM, việc truy cập đến các dịch vụ trong nước đều diễn ra tốt tuy nhiên thử nghiệm đến Facebook hay Youtube đều khá chậm. Khi truy cập vào điện thoại với tính năng Faecbook Chat đều khó có thể sử dụng được trên mạng VNPT, gửi tin nhắn đi đều không được.

Tiếp tục tìm hiểu về sự cố trên, trên nhiều diễn đàn tại Việt Nam, PV Dân trí ghi nhận được nhiều thành viên đang sinh sống tại TP HCM than thở việc truy cập đến các dịch vụ quốc tế của nhà cung cấp VNPT đều khó khăn.

Ảnh
Rất nhiều người dùng tại TP HCM phản ánh thông tin trên khắp các diễn đàn lớn

Thành viên XxODAxX (diễn đàn vForum) cho biết: “Đã sửa cáp quang xong rồi mà mạng vào vẫn chậm, tuy có thể download được 1,3,mb/s nhưng không thể tải Facebook được, chơi game sever NA diễn ra tình trạng lag nhiều.”

Đồng quan điểm với thành viên trên, nhiều thành viên khác ở diễn đàn này cũng đều cho biết, đây là tình trạng chung đang diễn ra tại TP HCM. Trong khi một số thành viên khác ở Hà Nội cho biết không bị tình trạng trên.

Theo thành viên VSupport cho biết ngày 31/1, thành viên này đã điện lên hỏi tổng đài thì được nói là do lỗi kĩ thuật, rất nhiều người bị và đang tiến hành sửa và thời gian hoàn tất vẫn chưa được cho biết cụ thể.

Tại một diễn đàn công nghệ Vozforum, nhiều thành viên đăng tải thông tin từ hôm qua đều khẳng định, tình trạng truy cập đến các dịch vụ quốc tế của nhà cung cấp dịch vụ VNPT đều không thể truy cập được. Nhiều thành viên tỏ ra bức xúc với việc không thể truy cập đến Facebook, Youtube và các trang web quốc tế.

Theo Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (0)