Toshiba Digital Product Division (DPD), một bộ phận của tập đoàn Toshiba Ameriaca Information Systems hôm nay (4/2) đã cho ra mắt mẫu USB được tích hợp sẵn bàn phím số trên bề mặt. Thông qua bàn phím này, người dùng có thể nhập mật khẩu nhằm lấy quyền truy cập vào dữ liệu lưu trữ bên trong USB.

Tên gọi đầy đủ của chiếc USB này là Toshiba Encrypted USB Flash Drive và phương thức hoạt động của nó cũng khá đơn giản. 1 mặt của USB được tích hợp bàn phím số 0-9 chia thành 2 cột, phía trên và dưới dãy số là 3 chiếc đèn LED tương ứng với các thông tin khác nhau, ngay bên dưới là nút to nhất có hình chìa khóa. USB sử dụng chuẩn mã hóa 256-bit AES theo phần cứng.

Đầu tiên, người dùng sẽ đặt mã PIN, chép dữ liệu vào bên trong và ngay khi USB đươc rút ra thì dữ liệu sẽ tự động được bảo vệ. Sau đó, nếu muốn truy cập lại dữ liệu, người dùng phải nhập mã PIN và cắm vào máy tính, khi đó nó sẽ được mở khóa cho tới khi tháo ra lần nữa.

Mặt khác, khi có ai đó nhập sai mã PIN 10 lần, toàn bộ dữ liệu bên trong sẽ tự động hủy sạch để đảm bảo tính an toàn. Toshiba Encrypted USB Flash Drive có độ an toàn mức độ 3/4 theo tiêu chuẩn FIPS 140 - 2 (tiêu chuẩn của chính phủ Hoa Kì về công nghệ thông tin và bảo mật máy tính).

Toshiba Encrypted USB Flash Drive được bán ra thị trường với các dung lượng 4 GB, 8 GB, 16 GB và 32 GB tương ứng với mức giá từ 95 đến 200 USD đi kèm với chế độ bảo hành 3 năm.

Theo Tinh Tế. Nguồn Businesswire.




Bình luận

  • TTCN (0)