Giám đốc tài chính (CFO) Sony, ông Kenichiro Yoshida.

Sony có thể thu nhỏ được khoản lỗ ước tính trong năm 2014 xuống mức xuống còn 26%, vì nhờ vào nhu cầu cảm biến hình ảnh tăng cao của các nhà sản xuất điện thoại và lượng máy chơi game console PlayStation 4 bán khá chạy trong dịp Giáng sinh năm ngoái.

Theo Sony nhận định, khoản lỗ ròng trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3 tới có thể đạt 170 tỉ yên, tương đương 1,4 tỉ USD, so với ước tính hồi đầu năm tài chính là Sony sẽ bị lỗ 230 tỉ yên.

Bằng việc đẩy mạnh tái cấu trúc công ty dưới tay giám đốc tài chính (CFO) Kenichiro Yoshida, Sony đã bỏ hẳn mảng máy tính cá nhân và tách mảng sản xuất TV thành bộ phận riêng, Sony giờ đây tập trung hơn vào game, các dịch vụ tài chính và nội dung. Sony đang đầu tư 105 tỉ yên để đẩy mạnh mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh, nhằm đáp ứng nhu cầu thiết bị di động của riêng Sony và của các nhà sản xuất thiết bị di động cạnh tranh khác, trong đó có cả Apple.

Theo nhà phân tích Yu Okazaki của công ty dữ liệu Nomura Holdings (Tokyo), game và cảm biến hình ảnh là thị trường đang nóng, cho dù cảm biến hình ảnh cho máy ảnh số và TV không còn hấp dẫn như trước đây.

Theo lộ trình mới của Sony, hãng sẽ cắt giảm khoảng 2.100 nhân sự trong mảng di động từ nay đến cuối năm tài chính 2015. Tháng 1 vừa qua, Sony xin được phép hoãn công bố kết quả tài chính quý cuối cùng của năm 2014 bởi vì hệ thống mạng của họ bị tin tặc tấn công, mà theo Mỹ cáo buộc nguyên nhân là do hacker Triều Tiên gây ra.

Sony cho rằng họ chưa thể có được báo cáo tài chính đầy đủ của quý 3 vừa rồi và họ sẽ dời đến 31/3 mới có thể báo cáo đầy đủ cho năm tài chính 2014.

Sony đã nâng mức dự báo doanh thu hằng năm từ 7,8 nghìn tỉ yên lên 8 nghìn tỉ yên. Tuy dời ngày công bố tài chính nhưng quý 3 vừa rồi, Sony cho biết lợi nhuận ròng trong 3 tháng kết thúc ngày 31/12/2014 của họ đạt 89 tỉ yên, so với ước tính của Bloomberg chỉ ở 45,3 tỉ yên. Doanh thu trong quý 3 vừa rồi của Sony là 2,56 nghìn tỉ yên, so với dự báo chỉ ở mức 2,35 nghìn tỉ yên.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)