Ông Sakaguchi Hironobu, một trong những nhà phát triển game lừng danh nhất Nhật Bản

Đối với những fan hâm mộ lâu năm của series JRPG Final Fantasy, chắc chắn họ chẳng lạ gì cái tên ông Sakaguchi Hironobu, một trong những nhà thiết kế game nổi tiếng nhất Nhật Bản và là cha đẻ của dòng game nhập vai huyền thoại này.

“Trong suốt sự nghiệp đáng ngưỡng mộ và tuyệt vời của mình, ông Sakaguchi đã sáng tạo ra vài thương hiệu giải trí thành công nhất mọi thời đại, và giúp xây dựng nền móng vững trắc cho thể loại RPG ở Nhật và trên khắp thế giới. Nhưng thế giới game còn nợ ông Sakaguchi và đội ngũ phát triển một bài học lớn hơn khi thể hiện yếu tố kể chuyện cũng quan trọng như thiết kế đồ họa và âm thanh trong quá trình phát triển game”, ông Meggan Scavio, quản lí của toàn bộ sự kiện GDC, chia sẻ ý kiến của mình.

“Final Fantasy đã giúp mở đường cho các cốt truyện game có đối mặt với cái chết, sự hối tiếc và phát triển nhân vật theo một cách chín chắn và kì diệu, và chúng tôi rất tự hào khi được vinh danh ông Sakaguchi với vai trò là một thủ lĩnh trong lĩnh vực này và là một nhà phát triển truyền cảm hứng.”

Bên cạnh Final Fantasy, ông Sakaguchi còn đóng góp công sức sản xuất nhiều sản phẩm mang tính biểu tượng khác bao gồm Vagrant Story, Parasite Eve và Kingdom Hearts. Ông gia nhập hãng Square Soft (tên trước khi sát nhập với Enix) và đã trở thành chủ tịch của Square Soft Mỹ trong năm 1995. Đồng thời, ông cũng là đạo diễn của bộ phim Final Fantasy: The Spirits Within được ra mắt năm 2001.

Sau khi rời khỏi Square, ông Sakaguchi đã thành lập hãng Mistwalker trong năm 2004 và cho ra đời nhiều sản phẩm được đánh gia cao bởi giới chuyên môn như Blue Dragon, Lost Odyssey, The Last Story và Terra Battle. “Kể từ khi tôi bắt đầu làm game, tôi chỉ muốn mọi người cảm nhận được những cảm xúc ấm ấp,” ông Sakuguchi nói với giới truyền trong năm 2012.

Ảnh
Ông Sakuguchi bên cạnh poster của sản phẩm The Last Story

“Khi mọi người chơi game của tôi, tôi muốn họ cảm nhận được sự ấm áp và lương thiện, chứ không phải bóng tối. Khi tôi làm game, tôi thường nghĩ tới con gái của mình, do đó tôi không muốn có chút bóng tối nào cả. Tôi chỉ làm những game mà con gái mình sẽ yêu thích.”

Dự kiến, buổi lễ Game Developers Choice Awards sẽ được diễn ra vào lúc 18:30, thứ 4 ngày 4 tháng 3 theo giờ Mỹ tại Moscone Convention Center.

Theo Gamek.




Bình luận

  • TTCN (0)