Yoky Matsuoka là lãnh đạo cốt cán sáng lập ra Google

Hai vị kĩ sư này là lần lượt là Phó Chủ tịch kĩ thuật Công ty Nest Yoky Matsuoka và kĩ sư cao cấp Greg Duffy. Trong đó kĩ sư Greg Duffy là người đồng sáng lập ra hãng Dropcam. Dropcam là một công ty rất nổi tiếng trên thị trường với các sản phẩm camera theo dõi sử dụng sóng Wi-Fi. Không những vậy, công ty còn cung cấp các dịch vụ bảo mật kèm theo như theo dõi những hình ảnh mà camera quay được thông qua web hoặc sử dụng một phần mềm chuyên dụng trên điện thoại di động.

Yoky Matsuoka là lãnh đạo cốt cán sáng lập ra Google, đồng thời cũng là một giáo sư về khoa học máy tính tại Đại học Washington, theo tin đồn đoán thì Yoky Matsuoka rời khỏi Google để tham gia Twitter.

Trên thực tế, ban đầu Yoky Matsuoka chuyển từ Tokyo tới Mỹ để theo đuổi một giấc mơ quần vợt chuyên nghiệp, nhưng sau này cô đã gặp chấn thương và đành phải từ bỏ giấc mơ. Sau đó, với niềm đam mê với cơ khí, cô bắt đầu nghiên cứu về cánh tay robot cho vận động viên, nhưng thật không may, công nghệ này đã không được thực hiện.

Đến năm 2011, cô gia nhập Google và trở thành một thành viên sáng lập của Google X. Về sau, cô tham gia công ty Nest và dẫn dắt đội ngũ kĩ thuật đã phát triển thành công các thành phần bên trong của máy điều nhiệt thông minh và thiết bị dò khói. Hiện chưa rõ vị trí cô sẽ nắm giữ sau khi gia nhập Twitter.

Ảnh
Kĩ sư cao cấp Greg Duffy từng thành lập một công ty dịch vụ email Xobni

Trước khi trở thành người đồng sáng lập ra Dropcam, kĩ sư cao cấp Greg Duffy từng thành lập một công ty dịch vụ email Xobni, sau này công ty này đã được bán cho Yahoo. Trước tin đồn từ chức, Duffy đã viết trên trang cá nhân Twitter rằng: “Tôi trưởng thành từ Dropcam, tôi sẽ luôn luôn nhớ nó, nhưng trong tương lai có rất nhiều điều tuyệt vời, vì vậy hãy chờ đợi nó.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)