Trang TechCrunch đã nhấn mạnh vào sự thành công của iPhone 6 và 6 Plus đối với Apple. Hãng đã lập kỉ lục lợi nhuận nhờ doanh số khủng của hai mẫu smartphone này trong quý bốn vừa qua.

Vị thế trong phân khúc thị trường thiết bị cao cấp của Apple đã làm ảnh hưởng đến các nhà sản xuất thiết bị Android như Samsung. Lợi nhuận của Samsung đã bị suy giảm do sự tăng trưởng thành công của Apple.

Số liệu của Kantar cho thấy, Apple cũng chiếm thị phần lớn với 47,7% doanh số bán iPhone trong quý bốn năm 2014, trong khi các thiết bị Android chiếm 47,6%. Mặc dù tỉ lệ chênh lệch rất nhỏ, chỉ 0,1% nhưng vẫn cho thấy chiến thắng thuyết phục của Apple. Năm ngoái, doanh số của Apple chỉ chiếm 43,1% thị phần, kém hơn hẳn so với 50,3% thị phần của Android. Giám đốc nghiên cứu của Kantar, bà Carolina Milanesi cho biết sự tăng trưởng này là nhờ vào sự đầu tư phát triển sản phẩm mạnh mẽ của Apple. Điều này cũng làm suy giảm vị thế của các nhà sản xuất thiết bị Android trên phân khúc thị trường cao cấp.

Tóm lại, iPhone là smartphone bán chạy nhất trên thị trường Mỹ, đứng thứ hai là Samsung Galaxy S5.

Mặc dù hệ điều hành của Google có lượng người dùng rất lớn ở châu Âu nhưng thậm chí ở thị trường này, thị phần Android vẫn suy giảm 3,8% xuống còn 66,1% trong năm 2014, trong khi iOS lại tăng lên 6,2%.

Trung Quốc ngày càng trở thành một thị trường quan trọng đối với Apple. Trong năm 2014, thị phần của hãng tại thị trường nước này tăng 19% lên 21,5% và dự kiến sẽ tiếp tục tăng đáng kể trong năm 2015. Đáng chú ý là Apple đang cố gắng thu hút lượng khách hàng tiềm năng lần đầu tiên muốn sở hữu một chiếc smartphone đang ngày càng gia tăng trên thị trường mới nổi này. Gần một phần tư lượng người dùng iPhone ở Trung Quốc là những khách hàng mua sản phẩm của hãng lần đầu tiên, tăng từ mức 16,5% cùng kì năm ngoái.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)