Một nguồn tin từ trang Techcrunch cho biết Microsoft vừa bỏ ra ít nhất 100 triệu USD để mua lại ứng dụng lịch Sunrise, một trong những ứng dụng lịch tốt nhất cho Android và iOS.

Sunrise hiện đang phát triển một loạt sản phẩm liên quan đến lịch cho người dùng mobile và máy tính, với điểm nổi bật là có thể kết nối và hợp nhất với các ứng dụng lịch của các nhà phát triển khác. Không chỉ có mặt trên iPhone, iPad, dịch vụ lịch của Sunrise cũng có mặt trên cả Mac App Store - chợ ứng dụng dành cho máy tính Mac của Apple. Người dùng có thể truy cập lịch của Sunrise từ Google, iCloud, và Microsoft Exchange, cũng như kết nối ứng dụng của Sunrise với hàng loạt các ứng dụng của bên thứ ba. Chính tính năng kết nối này đã giúp Sunrise trở thành một trong những ứng dụng lịch tốt nhất và được nhiều người dùng ưa thích.

Việc thâu tóm Sunrise cũng hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển mới của Microsoft dưới thời CEO Satya Nadella. Lãnh đạo mới của gã khổng lồ phần mềm giờ đây rất tích cực phát triển các sản phẩm cho các nền tảng di động của đối thủ (Android và iOS). Việc phát hành Office cho iPad là một ví dụ điển hình.

Nguồn tin của Techcrunch cho biết Microsoft sẽ giữ nguyên mọi hoạt động của Sunrise sau vụ thâu tóm, đồng thời áp dụng một số công nghệ của startup này cho các sản phẩm trong tương lai của công ty. Chính sách này tương tự như Acompli, ứng dụng email được Microsoft mua lại với giá 200 triệu USD hồi cuối năm ngoái.

Sunrise được thành lập năm 2012 và không lâu sau đó nhận được tới 8,2 triệu USD tiền đầu tư từ các quỹ như Balderton Capital, Resolute.vc, NextView Ventures, Lerer Ventures...Hiện cả Microsoft và Sunrise không đưa ra bất kì bình luận nào về thương vụ nói trên.

Theo ICTnews. Nguồn Techcrunch.




Bình luận

  • TTCN (0)