Chỉ một ngày sau khi chính thức bán lại Sony Online Entertainment cho Columbus Nova, Sony lại tuyên bố dừng mọi hoạt động của nhà máy Sony Semiconductor Oita Technology Center tại Nhật Bản (còn có tên gọi khác là Oita TEC), vốn là nhà máy sản xuất chip console cho hãng ở Kunisaki, Oita.

Oita TEC ban đầu được lập ra để sản xuất các thiết bị lưu trữ, gần đây được cơ cấu lại để tập trung sản xuất chip cho PlayStation. Một trong số nhiệm vụ của họ là sản xuất các bộ chip Cell và RSX cho PS3. Với việc chuyển đổi mục đích sử dụng mặt bằng, cùng với nhu cầu cho thiết bị PS3 ngày càng giảm, dự kiến thời gian hoàn thành việc đóng cửa sẽ vào tháng 3 năm sau.

Điều may mắn là toàn bộ 220 công nhân viên của nhà máy sẽ không bị thất nghiệp, tất cả sẽ được chuyển sang nhà máy sản xuất cảm biến màn hình hoặc giữ lại ở Sony Semiconductor Corporation để hoàn thành nốt các dự án nhận lại từ Oita TEC.

Sony cũng cho biết sẽ đầu tư 805 triệu đô la vào Nagasaki TEC và Yamagata TEC để tăng sản lượng cảm biến CMOS từ 60.000 lên 80.000 vi mạch trong một tháng.

Sony Semiconductor Corporation cũng đang lên kế hoạch giữ vững vị trí đứng đầu thị trường cảm biến màn hình thông qua tái cơ cấu và cải tổ lại bộ phận sản xuất của mình, đồng thời đẩy nhanh tốc độ cung cấp mặt hàng này ra thị trường.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)