Anthem còn cho biết thêm những dữ liệu cá nhân khác của khách hàng như địa chỉ, số điện thoại, email và thông tin tuyển dụng cũng đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, công ty cũng trấn an mọi người rằng đến thời điểm này chưa có dấu hiệu cho thấy rằng số thẻ tín dụng, tiền sử bệnh, các kết quả chẩn đoán và điều trị bị hacker xâm nhập.

Anthem đã liên lạc với FBI (Cục điều tra Liên bang Mỹ) ngay lập tức sau khi phát hiện cuộc tấn công, đồng thời họ đã ủy nhiệm cho công ty an ninh mạng Mandiant tiến hành các biện pháp kiểm tra hệ thống cũng như khắc phục tình hình.

Joseph Swedish, CEO của Anthem hứa hẹn sẽ liên lạc với tất cả các khách hàng có dữ liệu bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công vừa qua của hacker và sẽ cung cấp miễn phí cho họ các dịch vụ theo dõi tín dụng và bảo vệ danh tính. Công ty cũng đã thiết lập một trang web cho các thành viên để tìm hiểu thêm thông tin tại AnthemFacts.com.

Đây được xem như là vụ tấn công lớn nhất nhắm vào các công ty Mỹ có các dịch vụ lưu trữ dữ liệu người dùng kể từ sau vụ Home Depot bị hacker "viếng thăm" hồi năm ngoái.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)