Theo đó, khi thùng chứa nguyên liệu xe gần cạn hệ thống sẽ gửi tin nhắn qua điện thoại thông minh tới nhà cung cấp xe gần nhất. Nhà cung cấp nguyên liệu sẽ đánh mã mở nắp bình xăng an toàn khi nạp xăng cho khác hàng qua 1 hệ thống định vị trên điện thoại. Công nghệ này giúp cho khách hàng tiện lợi hơn rất nhiều, không còn phải chờ đợi quá lâu ở trạm xăng cũng như không còn phải lo lại khi xe hết nguyên liệu trên đường đi.

Người đứng đầu các công ty công nghệ Thụy Điển, Klas Bendrik, cho biết, việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh đã mở khóa tiềm năng mới với việc kết nối tới mỗi khách hàng và ô tô của họ.

Bên cạnh đó Volvo cũng đưa công nghệ tự lái an toàn với hệ thống ra đa, lái xe sẽ được cảnh báo va chạm khi kết nối với các xe xung quanh kể cả khi trời sương mù hay vào các khúc cua có tầm nhìn hạn chế.

Chuyên gia kĩ thuật Volvo Erik Coelingh chứng minh dòng sản phẩm mới của công ty xe hơi không người lái đang được thử nghiệm bởi khách hàng trên những con đường được lựa chọn trong và xung quanh thành phố Gothenburg Thụy Điển.

Giám đốc điều hành Volvo, Hakan Samuelsson cho biết họ vẫn đang làm việc trên một dự án phát triển ôtô tự lái. "Nó sẽ giống như một chiếc máy bay. Vì vậy, đối với các thao tác phức tạp như cất cánh và hạ cánh lái xe sẽ được kiểm soát. Đoạn đường dài thường đem lại cảm giác nhàm chán bạn có thể chuyển sang chế độ tự động hóa và ngồi lại, thư giãn, đọc email, và lấy lại 30 phút của cuộc sống, bạn có thể sử dụng thời gian đó dành cho gia đình của bạn".

Công nghệ đang trong kỉ nguyên của nó, với những bước tiến mạnh mẽ và càng ngày càng trở nên hữu ích và tiện lợi hơn cho cuộc sống của con người. Công nghệ mà Volvo đang phát triển là một ví dụ điển hình cho việc đem công nghệ vào phục vụ cho cuộc sống.

Theo Sống Mới.




Bình luận

  • TTCN (0)