Bạn mới mua một chiếc iPhone hay một siêu phẩm đến từ Samsung với giá thành cao và bạn muốn bảo vệ an toàn cho thiết bị của mình. Lúc đó lựa chọn một vỏ ốp là một sự tuyệt vời. Các thiết bị càng cao cấp, càng đẹp thì nguy cơ tổn hại bởi ngoại lực càng cao. Song, trên thực tế, cứ sử dụng smartphone bất kể thuộc phân khúc nào, người dùng đều trang bị thêm một bao da hay ốp lưng silicon do lo ngại mọi tai nạn sẽ xảy ra. Tuy nhiên, những lý do dưới đây sẽ từ bỏ thói quen sử dụng những loại phụ kiện này.

Ốp lưng, bao da sẽ làm điện thoại dày, nặng hơn

Một trong những tiêu chí smartphone hàng đầu hiện nay đó là mỏng và nhẹ. Các hãng điện thoại đã dồn rất nhiều công sức để nghiên cứu, chế tạo ra một sản phẩm đạt có thiết kế mỏng và trọng lượng tối ưu nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, về phía người dùng, họ sẵn sàng vứt bỏ đi những tiêu chí đó bằng những "bộ cánh" bằng nhựa cồng kềnh và làm tăng độ dày của thiết bị. Chưa kể đến những khó khăn để bạn cho điện thoại vào túi quần, đặc biệt là với những ốp lưng được chế tạo thuần từ silicon.

Ốp lưng làm mất đi vẻ đẹp sẵn có của thiết bị

Yếu tố đầu tiên của nhiều người khi lựa chọn một chiếc điện thoại là "đẹp". Không sai! Thiết kế là điều đầu tiên bạn nhận thấy từ một chiếc điện thoại, thậm chí có những người sẵn sàng mua một chiếc điện thoại chỉ vì nó đẹp mà không cần quan tâm đến những tính năng và sự hữu dụng của nó.

Nhưng sự sang trọng, sành điệu, đẳng cấp sẵn có của chiếc điện thoại sẽ không còn nếu bạn sử dụng ốp lưng với một mục đích duy nhất là bảo vệ chúng.

Khó khăn khi sử dụng các phụ kiện khác

Việc sử dụng ốp lưng khiến cho smartphone mất đi các "số đo" tiêu chuẩn từ nhà sản xuất, điều này gây ra những khó khăn cho các phụ kiện đi kèm khác khi chúng được tạo ra để thích hớp với các "số đo" khác. Ví dụ, bạn muốn gắn chiếc Lumia 1520 vào một chiếc kẹp để gắn vào tripod nhằm thực hiện những bức ảnh phơi sáng tuyệt với, song, do sử dụng ốp lưng sẽ khiến 1520 quá khổ so với chiếc kẹp.

Ốp lưng không bảo vệ điện thoại tuyệt đối

Rõ ràng, ốp lưng hay bao da đều có tác dụng bảo vệ điện thoại của bạn nhưng những phụ kiện đó không ngăn được những tình huống xấu nhất khi điện thoại của bạn rơi xuống bề mặt gồ ghề hay va màn hình vào những vật sắc nhọn. Hơn thế nữa, việc sử dụng ốp lưng còn khiến cho bạn chủ quan và không lường trước được những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi không sử dụng chúng. Hay nói một cách khác, ốp lưng khiến bạn mất đi thói quen bảo vệ điện thoại của mình.

Hạn chế quá trình tản nhiệt của điện thoại

Đôi lúc, bạn tự hỏi chiếc smartphone của mình tản nhiệt như thế nào? Câu trả lời hết sức đơn giản, đó là tản nhiệt qua mặt lưng, qua các chi tiết sẵn có trên điện thoại. Bởi vậy, việc sử dụng ốp lưng nhằm bảo vệ kín kẽ các chi tiết trên máy khiến cho điện thoại nóng nhanh hơn do không tiếp xúc với không khí để đẩy mạnh quá trình tản nhiệt. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu năng hoạt động cũng như tuổi thọ của điện thoại di động.

Lãng phí ngân sách và nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe

Tất nhiên, người dùng phải bỏ ra một khoản tiền để có thể sở hữu thêm ốp lưng hay bao da. Con số thực tế dành cho phụ kiện này không hề nhỏ nếu bạn sử dụng các sản phẩm chính hãng như Nillkin, Remax... Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại bao da, ốp lưng trôi nổi với giá thành khá rẻ nhằm thu hút người dùng.

Những loại bao da, ốp lưng này thường không rõ nguồn gốc xuất xứ và được sản xuất bởi những công nghệ độc hại. Theo một nghiên cứu mới đây, các ốp lưng loại này thường gây ra những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe con người.

Theo Techz.




Bình luận

  • TTCN (0)