Trung tâm thống kê số liệu và nghiên cứu hành vi khách hàng NPD mới đây đã công bố báo cáo thống kê thời gian mà mỗi người dành cho việc chơi game trên điện thoại di dộng. Theo đó, trong năm 2012 con số này dừng ở mốc 1 tiếng 20 phút mỗi ngày, và năm 2014 vừa qua, con số này đã tăng lên 2 tiếng đồng hồ.

Sự phát triển vượt bậc này là nhờ một phần lớn vào những tựa game mobile tạo cơn sốt lớn như Candy Crush Saga, Flappy Bird hay các tựa game nhập vaibom tấn không hề thua kém bất kì một siêu phẩm trên PC nào.

“Sự tăng trưởng của game mobile chính là nhờ việc người dùng nạp tiền vào game, nhất là đối với các tựa game miễn phí”, một thành viên trong nhóm nghiên cứu chia sẻ. Chính điều này đã làm chất lượng của các tựa game ngày càng tốt hơn, từ đó người chơi cũng dành nhiều thời gian cho những tựa game trên di động của mình.

“Đây là một dấu hiệu vô cùng khả quan từ phía game thủ. Sự thành công của những tựa game mobile có sự đóng góp rất lớn từ hệ thống thanh toán in-game được các nhà phát hành áp dụng phổ biến hơn gấp đôi so với 2 năm trước."

Sự thay đổi phong cách thu lợi nhuận của các nhà phát hành (từ việc bán game sang việc phát hành game miễn phí và bán các vật phẩm trong game) đã đưa thị trường game mobile đạt tổng giá trị lên tới 25 tỉ đôla Mỹ.

Cũng theo thống kê của NPD, những đứa trẻ từ 2 – 12 tuổi là đối tượng dành nhiều thời gian cho game mobile nhất với việc chơi khoảng 5 game mỗi lần cầm máy điện thoại lên. Đối tượng đứng thứ 2 có độ tuổi từ 24 – 44 với việc đã mua game mới – vật phẩm trong game trong vòng 30 ngày vừa qua.

Thống kế của NPD được thu thập trực tuyến từ 5566 người trong khoảng thời gian từ 24/11 – 5/12/2014.

Theo Infogame.




Bình luận

  • TTCN (0)