Giao diện ứng dụng Photos mới cho máy Mac của Apple. Ảnh: The Verge.

Photos cho OS X - thư viện hình ảnh hiện đại xây dựng cho máy Mac đã chính thức ra mắt. Phiên bản dành cho nhà phát triển vừa được hãng phát hành, tiếp sau đó là một bản beta cho người dùng trước khi bản chính thức ra mắt dưới dạng cập nhật miễn phí mùa xuân năm nay.

Năm ngoái, Apple công bố sẽ khai tử thư viện hình ảnh iPhoto và ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp Aperture. Để thay thế, hãng đã phát triển một sản phẩm mới, tiếp cận công nghệ đám mây.

Photos cho OS X có giao diện phẳng giống ứng dụng từ iOS, giúp người dùng dễ dàng điều hướng hơn, đặc biệt những người đã quen dùng iPhone. Theo Apple, người dùng vẫn có thể giữ cả ứng dụng iPhoto và Aperture lại nếu muốn.

Ứng dụng Photos mới có khả năng tương thích sâu với dịch vụ iCloud Photo Library. Dịch vụ này lưu trữ 5 GB hình ảnh miễn phí. Sau đó, người dùng phải trả 0,99 USD/tháng cho 20 GB tiếp theo và lên đến 19,99 USD/tháng cho 1 TB.

Thế mạnh của ứng dụng mới này là khả năng đồng bộ mạnh mẽ giữa các thiết bị. Chụp một bức ảnh trên iPhone có kết nối iCloud, nó sẽ lập tức hiển thị trên Photos sau chưa đến 30 giây. Những chỉnh sửa thực hiện trên máy Mac cũng sẽ ngay lập tức đồng bộ trên iPhone. Photos cũng tích hợp tính năng tìm kiếm sâu bằng tên gọi file ảnh, thời gian, địa điểm chụp hoặc chụp cùng ai.

Trước đó, iPhoto chưa bao giờ được xem là sản phẩm tốt của Apple. Mỗi năm, ứng dụng này ngày càng tỏ ra chậm chạp và kém kết nối. Photos mang đến nhiều nét mới, trong đó nổi bật nhất là khả năng tương thích cao giữa các thiết bị.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)