Sản phẩm chỉ được phát hành tại thị trường châu Âu với mức giá hợp lí.

Chiếc điện thoại chạy Ubuntu đầu tiên có tên khá dài: BQ Aquaris E4.5 Ubuntu Edition. Sản phẩm không được phân phối qua các đại lí bán lẻ mà được đặt hàng trước qua website của Canonical. Chi tiết về thời gian bán ra, giá thành và cấu hình sẽ được công bố vào ngày 10/2/2015.

BQ Aquaris E4.5 Ubuntu Edition có màn hình 4,5 inch độ phân giải 540 x 960 pixel, thiết bị có vi xử lí MediaTek bốn nhân Cortex-A7 tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong là 8 GB. Máy có máy ảnh chính 8 Mpx với đèn flash LED kép và camera 5 Mpx phía trước.

Tại thời điểm hiện tại, Canonical – công ty sản xuất chiếc smartphone chạy Ubuntu đầu tiên chỉ có dự định bán ra thiết bị tại châu Âu, với giá 192 USD. Công ty cũng cho biết họ chưa có dự định bán ra tại Mỹ và các thị trường khác.

Vào tháng 2/2013, Canonical công bố nền tảng Ubuntu Touch, một biến thể của hệ điều hành mã nguồn mở Linux cho các thiết bị di động. Sau một thời gian gây quỹ để nghiên cứu phát triển hệ đều hành mới mẻ này không được như mong đợi thì đến nay, Canonical mới có thể phát hành các phiên bản thương mại của Ubuntu Touch.

Ảnh
Thêm hai nền tảng di động mới là Tizen và Ubuntu touch, người dùng sẽ thoải mái lựa chọn cho mình một chiếc nền tảng di động phù hợp.

Đây là năm của những hệ điều hành di động mới, khi trước đó Samsung phát hành chiếc smartphone chạy Tizen đầu tiên tại thị trường Ấn Độ. Sản phẩm mới giúp người dùng thêm nhiều lựa chọn hơn khi mua smartphone.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)