Tuần qua, sự kiện CP+ 2015 đã diễn ra với khá nhiều những máy ảnh mới được mong đợi trình làng. Trong số này, Canon “đóng góp” một số sản phẩm như Mirrorless EOS M3, bộ đôi EOS 5Ds và 5Ds R, Olympus cũng đã giới thiệu đến người dùng chiếc OM-D E-M5 Mark II với chế độ chụp ảnh 40 Mpx và máy ảnh selfie siêu bền Stylus Tough TG-860, Samsung với NX500,…

Thị trường thiết bị di động vừa qua tuy không có sản phẩm nào ra mắt nhưng bù lại là hàng loạt những cái tên đáng chú ý rò rỉ. Có thể kể đến một số “siêu phẩm” như Xperia Z4 viền màn hình siêu mỏng, Xperia E4 từ Sony, ảnh thực tế, phiên bản chạy Windows và camera “khủng” của HTC One M9… Bên cạnh đó là các sản phẩm tầm trung khác như Desire A55, smartphone đầu tiên chạy Ubuntu, Lumia mới chạy Windows 10,… Riêng Nokia cũng đã “khai tử” chiếc MTB đầu tiên của mình và chuẩn bị tung ra phiên bản kế tiếp.

Riêng với Samsung, hầu hết các thông tin tập trung cho chiếc Galaxy S6 sắp ra mắt với kích thước màn hình, bảng màu cùng hệ thống thanh toán mới, có thiết kế mỏng manhgiống iPhone 6,… thậm chí là giá bán của sản phẩm này cũng đã được tiết lộ. Hiện Samsung cũng đã gửi thư mời ra mắt sản phẩm này.

Bên cạnh Galaxy S6, cũng có khá nhiều các những cái tên khác rò rỉ từ Samsung, đáng chú ý có phiên bản VXL mạnh hơn của Galaxy J hay Galaxy Tab A, Tab E và Tab J.

Với Apple, nhiều khả năng iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị màn hình sapphire và chip A9 do Samsung sản xuất. Hiện iOS 8 của hãng cũng đã có mặt trên 72% thiết bị nhưng bản cập nhật mới nhất của nền tảng này vẫn bị báo cáo là gặp lỗi Wi-Fi, lịch và Bluetooth. Riêng với iPad, mặc dù doanh số bán hàng giảm trong quý vừa qua, đồng thời được dự báo là sẽ giảm mạnh trong năm nay nhưng Apple vẫn rất lạc quan.

Ngoài ra, việc Microsoft lập kỉ lục bán hàng MTB Surface, doanh thu Q4/2014 của Lenovo tăng vọt, Sony bán bộ phận game online SOE và “khai tử” nhà máy sản xuất chip console,… cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm từ độc giả.

Ảnh
Nguyễn Hà Đông có mặt trong danh sách 30 under 30 của Forbes Việt Nam

Trong nước, việc Sony giảm giá hàng loạt mẫu Xperia, Samsung sắp bán Galaxy A7, E7 và E5 tại thị trường Việt,… hay việc công bố “30 under 30” của Forbes Việt Nam - danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam là những tin tức đáng chú ý.




Bình luận

  • TTCN (0)