Trang Neowin cho biết, đây chính là thông tin vừa được Gabriel Aul, một chuyên gia thuộc đội ngũ phát triển Windows tại Microsoft tiết lộ trên trang Twitter cá nhân của mình.

Cụ thể, Gabriel Aul cho biết nhóm phát triển của ông đang chạy thử nghiệm bản preview đầu tiên của Windows 10 trên vài thiết bị chỉ trang bị RAM ở mức tối thiểu 512 MB.

Đặc biệt hơn nữa, trang Neowin còn dẫn chia sẻ trên Twitter của chuyên gia này rằng Microsoft đang suy nghĩ về ý tưởng cho phép người dùng khôi phục hệ thống về lại phiên bản hệ điều hành cũ nếuWindows 10 gặp trục trặc trên điện thoại vừa tiến hành nâng cấp.

Theo nhận định của giới công nghệ, nếu những gì mà Gabriel Aul chia sẻ là sự thật thì rõ ràng đây là tin cực kì vui cho nhiều người dùng, và hơn ai hết là những người dùng đang sở hữu các mẫu smartphoneLumia cấp thấp với cấu hình hạn chế.

Microsoft có kế hoạch phát hành Windows 10 vào cuối năm nay với lời quảng cáo rằng đây sẽ là hệ điều hành đa nền tảng, tức sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản Windows cho máy tính cá nhân, thiết bị lai, máy tính bảng và cả điện thoại thông minh.

Để hấp dẫn khách hàng, Microsoft tuyên bố mọi người dùng đang sử dụng các phiên bản Windows 7.1, Windows 8/8.1 (kể cả bản Pro) và thậm chí Windows Phone 8/8.1 sẽ được miễn phí nâng cấp lên Windows 10 trong vòng 1 năm đầu tiên kể từ thời điểm Microsoft chính thức phát hành hệ điều hành mới này, trừ khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng Windows bản Enterprise.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)