Từ ngày 11/2 này, ứng dụng Uber tại Ấn Độ sẽ được tích hợp thêm nút báo khẩn cấp - Ảnh: Reuters.

Đây được xem là động thái mới của công ty nhằm tăng cường các tiêu chuẩn an toàn sau khi một tài xế Uber bị cáo buộc hãm hiếp hành khách nữ tại thành phố New Delhi, Ấn Độ hồi tháng 12/2014.

Theo đó, từ ngày 11/2 này, một nút bấm tích hợp trong ứng dụng di động Uber tại Ấn Độ sẽ cho phép người sử dụng dịch vụ gửi tin báo đến cảnh sát địa phương khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra, CNN dẫn lời đại diện của công ty Uber cho hay.

Uber cũng cho biết nút bấm tích hợp trên ứng dụng smartphone “bảo đảm và dễ sử dụng hơn” so với các thiết bị thông báo gắn trực tiếp trên phương tiện.

Bên cạnh đó, công ty chuyên về mạng lưới giao thông vận tải có trụ sở tại California, Mỹ cho biết họ đang tiến hành xây dựng một số đội ngũ “phản ứng nhanh” tại địa phương. Mặt khác, Uber còn nâng cấp hệ thống định vị, cho phép người sử dụng chia sẻ vị trí hành trình của mình tới 5 người khác, theo CNN.

Sự cố “cưỡng hiếp hành khách” hồi tháng 12/2014 đã khiến Uber khốn đốn tại thị trường Ấn Độ. Các cuộc biểu tình phản đối dịch vụ lên tục nổ ra tại New Delhi, trong khi nhà chức trách thành phố đồng thời ra lệnh cấm Uber hoạt động.

Sau đó 6 tuần, Uber phải chấp nhận đăng kí giấy phép như dịch vụ taxi truyền thống và hoạt động dưới hình thức phi lợi nhuận. Ngoài ra, công ty còn phải tiến hành rà soát một cách độc lập hồ sơ của tất cả các tài xế Uber tại Ấn Độ vì thủ phạm vụ cưỡng hiếp từng mang nhiều tiền án bất hảo trước đó.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)